รีเซต

เศร้า! ‘อัน อัน' แพนดายักษ์เพศผู้อายุมากที่สุดในโลกตายแล้ว

เศร้า! ‘อัน อัน' แพนดายักษ์เพศผู้อายุมากที่สุดในโลกตายแล้ว
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2565 ( 15:51 )
94
เศร้า! ‘อัน อัน' แพนดายักษ์เพศผู้อายุมากที่สุดในโลกตายแล้ว

วันนี้ ( 21 ก.ค. 65 )โอเชียน ปาร์ค พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและสวนสนุกในฮ่องกง  ซึ่งจัดแสดงทั้งสัตว์บกและสัตว์น้ำและเป็นที่อยู่ของอันอัน มาตั้งแต่ปี 1999 เปิดเผยว่า สุขภาพของอันอัน ย่ำแย่ลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา อันอัน กินอาหารได้น้อยลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งหยุดกินอาหารในที่สุด เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปล่อยให้มันตายอย่างสงบโดยเจตนาในวันนี้ ขณะที่มีอายุได้ 35 ปี เทียบเท่ากับอายุ 105 ปี ของมนุษย์ การตายของอันอัน เกิดขึ้นหลังจาก เจียเจีย แพนดายักษ์เพศเมียที่อายุมากที่สุดในโลก ตายในปี 2016 ขณะที่มีอายุได้ 38 ปี โดยอันอันและเจียเจีย เป็นของขวัญจากรัฐบาลจีน มอบให้แก่ฮ่องกง

โอเชียน ปาร์ค กล่าวในแถลงการณ์ว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องประกาศให้ทราบถึงการจากไปของอันอัน ทางโอเชียน ปาร์ค ขอขอบคุณที่ได้มีโอกาสได้ดูแลเจียเจียและอันอันและทำให้โอเชียน ปาร์ค กลายเป็นสถานทีสำคัญในการอนุรักษ์แพนดา โดยขณะนี้ โอเชียน ปาร์ค ซึ่งจัดแสดงทั้งตัววอลรัส เพนกวินและโลมา มีแพนดายักษ์อีก 2 ตัว คือ เล่อเล่อ ที่เป็นเพศผู้และเพศเมียชื่อว่า อิ๋งอิ๋ง จีนมอบแพนดาคู่นี้ให้ฮ่องกงในปี 2007

โดยปกติแล้ว แพนดาจะมีอายุขัยราว 20 ปีเท่านั้นหากใช้ชีวิตอยู่ในป่าตามธรรมชาติ แต่มักจะมีอายุขัยยืนยาวกว่ามากหากได้รับการดูแลจากมนุษย์ในสถานที่ปิด


ข้อมูลจาก  : รอยเตอร์ 

ภาพจาก  : รอยเตอร์ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง