รีเซต

จับเฮโรอีน 91 กก. ซุกรถดัดแปลงช่องลับส่งยา

จับเฮโรอีน 91 กก.  ซุกรถดัดแปลงช่องลับส่งยา
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2567 ( 15:58 )
14
จับเฮโรอีน 91 กก.  ซุกรถดัดแปลงช่องลับส่งยา

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการปฏิบัติการกวาดล้างแหล่งพักยาเสพติดในพื้นที่ตอนใน ยึดของกลาง เฮโรอีนกว่า  91  กก. และรถกระบะที่มีการดัดแปลงทำช่องลับสำหรับซุกซ่อนยาเสพติด ได้ในพื้นที่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี


พล.ต.ท. ภาณุรัตน์  กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567  มีรายงานอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะ วีโก้ ต้องสงสัย เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ที่ จ.เชียงราย โดยผู้ขับขี่ ไม่ยอมให้ยกรถไปซ่อม และได้หลบหนีไป เมื่อตรวจสอบ พบว่า  รถคันดังกล่าวมีช่องลับบริเวณกระบะท้ายรถ  จากนั้นได้บูรณาการกับหน่วยงานในพื้นที่เฝ้าระวังรถยนต์ที่มีพฤติการณ์น่าสงสัย จนกระทั่งวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน พร้อมไอซ์ 106 กิโลกรัม ที่ถูกดัดแปลงซุกซ่อนในรถยนต์ 2 คัน  ทำให้เชื่อว่ามีเครือข่ายกลุ่มลำเลียงยาเสพติดที่ใช้รถกระบะดัดแปลงทำช่องลับในการซุกซ่อนยาเสพติดอีกจำนวนหลายคัน 

 

จนกระทั่งเช้ามืดของวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากชุดปฏิบัติการ ป.ป.ส. ตรวจสอบ พบว่า มีรถยนต์ต้องสงสัยที่กำลังสืบสวนและเฝ้าระวัง เดินทางออกจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้าเข้าพื้นที่ภาคกลาง จึงบูรณาการความร่วมมือประกอบกำลัง ร่วมกับทหารและตำรวจร่วมติดตามจนพบว่า รถยนต์ต้องสงสัยขับเข้าไปจอดในพื้นที่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และในบริเวณดังกล่าวมีลักษณะคล้ายโกดังล้อมรั้วด้วยสังกะสี ชุดปฏิบัติการจึงนำกำลังแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นจับกุม 


โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทันที 2 คนและพบของกลาง เฮโรอีนกว่า 91  กิโลกรัม (262 แท่ง) ถูกซุกซ่อนในรถกระบะดัดแปลงทำช่องลับ นอกจากนี้ ยังพบรถยนต์สภาพค่อนข้างเก่า จำนวน 4 คัน ถูกจอดทิ้งไว้ และได้ขยายผลตรวจค้นอีก 4 จุด (จ.นนทบุรี 1 จุด จ.สมุทรปราการ 1 จุด จ.ชลบุรี 2 จุด) ผลการตรวจค้น ไม่พบยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเพิ่ม แต่ได้ยึดทรัพย์สิน อาทิเช่น ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 1 แปลง เงินสด รถยนต์ ทองคำ ยางอะไหล่รถยนต์ และล้อแม็ก รวมมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท


ทั้งนี้จากการสืบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า ลำเลียงยาเสพติดมาแล้ว 3 ครั้ง โดยยาเสพติดส่วนใหญ่เป็นประเภท เฮโรอีน ไอซ์ คีตามีน และ ยาบ้า ใช้เส้นทางลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากพื้นที่ภาคเหนือ ลักษณะเลี่ยงด่านตรวจ ตั้งแต่ จ.เชียงราย - จ.พะเยา - จ.ลำปาง - จ.แพร่ - จ.อุตรดิตถ์ - อ.วังทอง จ.พิษณุโลก - อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร - อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ - จ.สิงห์บุรี - จ.พระนครศรีอยุธยา - จ.ปทุมธานี - จนถึง  จ.นนทบุรี (จุดเก็บพักยาเสพติด) จากคำให้การของผู้ต้องหาเพิ่มเติม ยังพบว่า ยาเสพติด (เฮโรอีน ไอซ์) ถูกลักลอบลำเลียงครั้งละประมาณ 100 กิโลกรัม เฉลี่ยเดือนละ 3 ครั้ง ซึ่งเท่ากับว่าภายในระยะ 1 เดือน เครือข่ายดังกล่าวจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนในประมาณ 300 กก. จากนี้สำนักงาน ป.ป.ส. จะเร่งขยายผลเพื่อหานายทุนผู้สั่งการและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 


ที่มาภาพ : ป.ป.ส.


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง