รีเซต

โหดกว่าเดิม ! อังกฤษเตรียมติดตั้งอาวุธเลเซอร์ให้รถถังเกราะ Wolfhound

โหดกว่าเดิม ! อังกฤษเตรียมติดตั้งอาวุธเลเซอร์ให้รถถังเกราะ Wolfhound
TNN ช่อง16
21 กันยายน 2566 ( 22:19 )
85
โหดกว่าเดิม ! อังกฤษเตรียมติดตั้งอาวุธเลเซอร์ให้รถถังเกราะ Wolfhound

วูล์ฟฮาวด์ (Wolfhound) รถถังเกราะของกองทัพบกอังกฤษกำลังจะร้ายกาจมากขึ้น เมื่อบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน และเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างเรย์ธีออน-ยูเค (Raytheon UK) กำลังจะนำอาวุธเลเซอร์พลังงานสูง 15 กิโลวัตต์ตัวแรกที่บริษัทพัฒนา ติดเข้ากับรถถังเกราะรุ่นดังกล่าว 


เลเซอร์ตัวนี้พัฒนาต่อยอดมาจากอาวุธเลเซอร์ 8 ตัวของกองทัพสหรัฐฯ ที่สามารถทำลายเป้าหมายได้ 400 เป้าหมายในระยะเวลาปฏิบัติการ 25,000 ชั่วโมง และตามข้อมูลของเรย์ธีออน-ยูเค กล่าวว่าระบบเลเซอร์ตัวนี้ได้ผ่านการทดสอบในสหรัฐอเมริกาแล้ว ใช้เวลาทดสอบ 4 วัน โดยให้ฝูงโดรนเข้าโจมตีทั้งระยะสั้น ระยะไกล และตลอดระยะเวลาทดสอบนั้น เลเซอร์สามารถตรวจจับ ติดตาม กำหนดเป้าหมาย และทำลายโดรนหลายสิบเป้าหมายได้สำเร็จ


แม้เลเซอร์พลังงาน 15 กิโลวัตต์ จะดูไม่ร้ายกาจมากหากเทียบกับเลเซอร์ของล็อกฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin) ที่พลังงาน 300 กิโลวัตต์ แต่พลังงานเท่านี้ก็เพียงพอแล้วต่อต้านการโจมตีจากยานไร้คนขับ (UAV) ขนาดใหญ่ หรือหากไม่สามารถทำลายได้อย่างหมดจดแต่ก็ทำให้ระบบอิเล็กทรอนิกส์เสียหายได้ ที่สำคัญคือพลังงานที่ต่ำนี้ทำให้มันสามารถติดตั้งกับยานพาหนะอย่างวูล์ฟฮาวด์ได้ 


จูลี ฟินเลย์สัน-โอเดลล์ (Julie Finlayson-Odell) กรรมการผู้จัดการฝ่ายอาวุธและเซ็นเซอร์ของเรย์ธีออน-ยูเค ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับความก้าวหน้าครั้งนี้ว่า “เทคโนโลยีนี้เป็นก้าวสำคัญในความร่วมมือของเรากับกระทรวงกลาโหมในการใช้พลังงานโดยตรง เพื่อจัดการกับภัยคุกคามต่าง ๆ และยานไร้คนขับไปจนถึงระบบขีปนาวุธที่ซับซ้อนมากขึ้น”


ที่มาข้อมูล NewAtlas

ที่มารูปภาพ Raytheon

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง