รีเซต

แฮกเกอร์ 3 ชาติจ้องป่วนเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ

แฮกเกอร์ 3 ชาติจ้องป่วนเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2563 ( 13:10 )
140
แฮกเกอร์ 3 ชาติจ้องป่วนเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ

วันนี้ ( 11 ก.ย. 63 )บริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) เปิดเผยว่ากลุ่มแฮกเกอร์ที่มีความเกี่ยวข้องกับทางการรัสเซีย จีนและอิหร่านพยายามสอดแนมบุคคลและกลุ่มต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ โดยกลุ่มแฮกเกอร์รัสเซียที่เคยเจาะข้อมูลของพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งเมื่อปี 2559 กลับมามีการเคลื่อนไหวในการเลือกตั้งปีนี้อีกครั้ง


ทั้งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และกลุ่มรณรงค์ของเขา ตลอดจนนายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครตต่างก็ตกเป็นเป้าหมายของแฮกเกอร์


นายทอม เบิร์ต รองประธานไมโครซอฟท์ เปิดเผยว่า แฮกเกอร์กลุ่มสตรอนเทียม (Strontium) หรือรู้จักกันในชื่อแฟนซีแบร์ หน่วยโจมตีทางไซเบอร์ที่มีความเกี่ยวข้องกับหน่วยข่าวกรองทางทหารของรัสเซีย พยายามเจาะระบบองค์กรมากกว่า 200 แห่งซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองของสหรัฐฯ ทั้งพยายามเจาะระบบข้อมูลของพรรคการเมืองในสหราชอาณาจักรด้วย โดยกลุ่มนี้จะเก็บข้อมูลการเข้าสู่ระบบ เพื่อนำไปสู่การรวบรวมข้อมูลในระบบ ทำให้การทำงานต่าง ๆ หยุดชะงัก


ส่วนกลุ่มแฮกเกอร์ชาวจีน ที่เรียกว่าเซอร์โคเนียม (Zirconium) มีเป้าหมายการโจมตีอีเมลบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการรณรงค์หาเสียงของนายไบเดน


แฮกเกอร์ชาวอิหร่าน ที่เรียกว่าฟอสฟอรัส (Phosphorus) พยายามเข้าถึงบัญชีของเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวและเจ้าหน้าที่หาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์


อย่างไรก็ตามไมโครซอฟท์ระบุว่าการโจมตีทางไซเบอร์ส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่เป็นการย้ำถึงความจำเป็นที่ผู้คนและองค์กรที่เกี่ยวข้องในกระบวนการทางการเมืองจะต้องใช้ประโยชน์จากเครื่องมือรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่อปกป้องตนเอง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง