รีเซต

อังกฤษ อนุมัติวัคซีนโควิดเข็มเดียวของ "จอห์นสัน&จอห์นสัน" แล้ว

อังกฤษ อนุมัติวัคซีนโควิดเข็มเดียวของ "จอห์นสัน&จอห์นสัน" แล้ว
TNN ช่อง16
29 พฤษภาคม 2564 ( 14:26 )
56
อังกฤษ อนุมัติวัคซีนโควิดเข็มเดียวของ "จอห์นสัน&จอห์นสัน" แล้ว

วันนี้ (29 พ.ค.64) สำนักงานควบคุมยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ (MHRA) ของทางการอังกฤษ ประกาศเมื่อวานนี้ (วันศุกร์) ตามเวลาท้องถิ่น ว่า ได้อนุมัติการใช้งานวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ของ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ที่ฉีดเพียงเข็มเดียวแล้ว โดยเป็นวัคซีนโควิดชนิดที่ 4 ที่ได้รับการอนุมัติ จากทางการอังกฤษ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แมตต์ แฮนค็อก กล่าวว่า การตัดสินใจของ MHRA ช่วยส่งเสริมโครงการฉีดวัคซีนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของสหราชอาณาจักร ซึ่งได้ช่วยชีวิตคนแล้วมากกว่า 13,000 คน และหมายความว่า ขณะนี้อังกฤษมีวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ 4 ชนิดที่ได้รับการอนุมัติเพื่อช่วยปกป้องผู้คนจากไวรัสที่น่ากลัวนี้

อังกฤษสั่งซื้อวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสันแล้ว 20 ล้านโดส ซึ่งรัฐบาลอังกฤษ หวังว่าวัคซีนที่ฉีดเพียงเข็มเดียวนี้จะมีบทบาทสำคัญในช่วงเวลาหลายเดือนข้างหน้า และขณะนี้คนรุ่นหนุ่มสาวฉีดวัคซีนกันมากขึ้นท่ามกลางความวิตกไวรัสสายพันธุ์อินเดีย

ก่อนหน้านี้ องค์การยาแห่งยุโรป เคยระบุเมื่อเดือนเมษายนว่า ควรเพิ่มคำเตือนเกี่ยวกับภาวะลิ่มเลือดผิดปกติที่มีเกล็ดเลือดต่ำไว้ในข้อมูลผลิตภัณฑ์ด้วย ภายหลังพบกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นในสหรัฐ

ผลการทดลองของสหรัฐกล่าวว่า วัคซีนชนิดนี้มีประสิทธิภาพ 72% ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระดับปานกลางถึงรุนแรง ปัจจุบัน อังกฤษฉีดวัคซีนแล้วมากกว่า 62 ล้านโดส ส่วนใหญ่ใช้วัคซีนของไฟเซอร์และแอสตราเซนเนกา ส่วนอีกชนิดที่ผ่านการอนุมัติแล้วคือโมเดอร์นา

อังกฤษกลับมามีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกหลังจากลดลงมานานหลายเดือน โดยเป็นผลจากการพบเชื้อไวรัสสายพันธุ์อินเดีย ที่ทำให้มีข้อสงสัยว่าอังกฤษจะเปิดประเทศเต็มรูปแบบในวันที่ 21 มิถุนายนได้ตามแผนหรือไม่

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อสะสมในสหราชอาณาจักร มีมากกว่า 447,000 อยู่ในอันดับ 7 ของโลก และมีผู้เสียชีวิตกว่า 127,768 ราย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง