รีเซต

"นครปฐม"พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย ส่ง 26 ผู้สัมผัสเสี่ยงเข้าสถานสังเกตอาการ ม.ราชภัฎฯ

"นครปฐม"พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย ส่ง 26 ผู้สัมผัสเสี่ยงเข้าสถานสังเกตอาการ ม.ราชภัฎฯ
มติชน
23 เมษายน 2563 ( 06:46 )
194
1
"นครปฐม"พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ราย ส่ง 26 ผู้สัมผัสเสี่ยงเข้าสถานสังเกตอาการ ม.ราชภัฎฯ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ห้องแถลงข่าว ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อม นพ.สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)นครปฐม และแพทย์หญิงดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครปฐม ร่วมแถลงข่าว สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ประจำวันที่ 22 เมษายน 2563 ซึ่งจังหวัดนครปฐมพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 2 คน ได้แก่ เด็กชาย อายุ 12 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม มีอาการป่วยเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 แพทย์ได้ตรวจพบเชื้อ COVID-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

จากการสอบสวนโรคพบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 – 16 เมษายน ได้เดินทางไปยังบ่อตกปลาข้างสุสานสุขาวดี ร้านอุปกรณ์ตกปลาแยกวัดกลาง ร้านอุปกรณ์ตกปลาที่ท่าทราย ต้นสำโรง ในพื้นที่ อ.เมืองนครปฐม, วันที่ 15 และ 18 เมษายน ไปช่วยยายขายไก่ที่ตลาดนัดห้วยตะโก อ.นครชัยศรี, วันที่ 17 และ 19 เมษายน ไปช่วยยายขายไก่ที่ตลาดนัดวัดใหม่ปิ่นเกลียว อ.เมืองนครปฐม มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ อ.เมืองนครปฐม 7 คน และในพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา 1 คน

ส่วนผู้ป่วยอีกราย เป็นหญิงอายุ 28 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.บางปลา อ.บางเลน เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ธรรมศาลา อ.เมืองนครปฐม มีอาการป่วยเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2563 แพทย์ตรวจพบเชื้อ COVID-19 และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา

จากการสอบสวนโรค พบว่า ก่อนหน้านี้หญิงดังกล่าวเดินทางไป-กลับ จาก ต.บางปลา อ.บางเลน เพื่อมาทำงานในพื้นที่ ต.ธรรมศาลา อ.เมืองนครปฐม และเดินทางไปเยี่ยมญาติในพื้นที่ ต.สามควายเผือก อ.เมืองนครปฐม อีกด้วย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นบุคลากรทางการแพทย์ 2 คน อยู่ในพื้นที่ อ.เมืองนครปฐม 15 คน และอยู่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี 1 คน รวมมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ป่วยใหม่ทั้ง 2 ราย รวมทั้งสิ้น 26 คน

ล่าสุด ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้ง 26 ราย ทยอยเดินทางมายังสถานที่กักกันเพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการไวรัส COVID-19 หรือ Local Quarantine ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐมแล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดภายในชุมชนเป็นวงกว้าง

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จังหวัดนครปฐมในภาพรวม ประจำวันที่ 22 เมษายน มีผู้ป่วยสะสมทั้งหมด 22 คน รักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว 16 คน คงเหลือผู้ป่วยกำลังรักษาในโรงพยาบาล 6 คน กำลังรอผลตรวจ 6 คน และมีผู้เฝ้าระวังต้องกักตัวเองที่บ้าน 14 วัน 282 คน ส่วนผู้ป่วยยืนยันรักษานอกระบบจังหวัด ทั้ง 6 คน รักษาหายและกลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง