รีเซต

Samsung เผย Galaxy Ring เสร็จแล้ว Galaxy AI จะอยู่บนมือถือรุ่นอื่นด้วย

Samsung เผย Galaxy Ring เสร็จแล้ว Galaxy AI จะอยู่บนมือถือรุ่นอื่นด้วย
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2567 ( 12:42 )
55
1
Samsung เผย Galaxy Ring เสร็จแล้ว Galaxy AI จะอยู่บนมือถือรุ่นอื่นด้วย


หลังงาน Unpacked ของ Samsung ที่เพิ่งจัดจบไป ทางแบรนด์ก็ได้ออกมาเล่าเพิ่มเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตน ที่ไม่ได้บอกไว้ในงาน


เรื่องแรกนั้นเกี่ยวกับ Galaxy AI ที่เปิดตัวมาพร้อมกับ Galaxy S24 ทาง Samsung ได้ยืนยันว่า Galaxy AI จะไม่ได้อยู่แค่บน Galaxy S24 เท่านั้น โดยมีแผนจะอัปเดตให้กับสมาร์ตโฟนรุ่นอื่น ๆ ภายในปีนี้ด้วย และวางเป้าว่าจะทำให้สมาร์ตโฟนของตนกว่า 100 ล้านเครื่อง สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามทาง Samsung ไม่ได้บอกว่าจะมีสมาร์ตโฟนรุ่นไหนบ้างที่จะสามารถใช้ได้



แม้จะมีความกังวลว่าการนำ AI มาใส่เป็นความสามารถของสมาร์ตโฟนแบบจัดเต็ม จะมีผลต่อเรื่องการสิ้นเปลืองแบตเตอรี่ แต่ โรห์ เท มูน ประธานและหัวหน้าแผนกธุรกิจมือถือของซัมซุง กล่าวว่า ได้ปรับปรุง AI ให้เหมาะสมกับแบตเตอรี่แล้ว พร้อมทั้งเสริมว่า แม้ตลาดสมาร์ตโฟนจะโตแบบชะลอตัว แต่ความต้องการสินค้าพรีเมียมก็ยังคงสูงอยู่เช่นกัน  


“ตลาดสมาร์ตโฟนโดยรวมยังชะลอตัว แต่ความต้องการสินค้าพรีเมียมระดับไฮเอนด์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเราพบว่ามีความต้องการของลูกค้าที่ซื้อสินค้าราคาแพงกว่า เพื่อใช้งานเป็นระยะเวลานานและสัมผัสกับฟีเจอร์ในระดับพรีเมียม” โรห์กล่าวว่า



ประเด็นที่สองจะเกี่ยวกับ Galaxy Ring ซึ่งเปิดตัวมาแวป ๆ ตอนปิดงาน ทางแบรนด์ยืนยันว่าตอนนี้ตัว Galaxy Ring นั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยตัว Galaxy Ring นี้ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องการใช้งานสำหรับตรวจสอบสุขภาพการนอนของผู้สวมใส่โดยเฉพาะ เนื่องจากการใส่ Galaxy Watch แล้วนอนไปด้วย เป็นเรื่องที่ถูกแฟน ๆ บ่นมาโดยตลอด แหวนจึงดูสะดวกกว่าในการใช้งานด้านนี้


และที่ยังไม่เปิดตัว ก็เพราะทางแบรนด์ต้องการให้ตัวอุปกรณ์ มีความครบครันมากกว่านี้ และจะเปิดตัวมาพร้อมกับการอัปเดตครั้งใหญ่ของฟีเจอร์ Samsung Health ภายในปี 2024 นั่นเอง


แหล่งที่มา techradar.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง