รีเซต

น่ารัก! "เจ้าโชค" วัว VIP ขึ้นรถสามล้อไปกินหญ้า

น่ารัก! "เจ้าโชค" วัว VIP ขึ้นรถสามล้อไปกินหญ้า
TNN ช่อง16
16 สิงหาคม 2563 ( 12:12 )
266
น่ารัก! "เจ้าโชค" วัว VIP ขึ้นรถสามล้อไปกินหญ้า

วันนี้( 16 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหนองตาโล ตำบลโนนแดง อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา ทุกเช้าจะได้เห็นภาพน่ารักของคนเลี้ยงวัวที่จะต้องนำวัวขึ้นรถสามล้อพ่วงออกไปหาเล็มหญ้ากิน ไม่เหมือนวัวปกติทั่วไป ที่จะสามารถต้อนรวมฝูงกันออกไปทุ่งหญ้า

จากการสอบถามคุณตาจ้อน อยู่สบาย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วัวตัวดังกล่าวชื่อว่าเจ้าโชค อายุ 8 เดือน เป็นวัวพันธุ์วัวนมและสาเหตุที่ต้องนำขึ้นรถสามล้อพ่วงออกมากินหญ้าทุกวันนั้น เนื่องจากเมื่อแรกเกิดเจ้าโชคร่างกายไม่แข็งแรง ไม่สามารถเดินรวมกับฝูงมากินหญ้าได้ ตนเองจึงได้ใส่รถสามล้อพ่วงขี่ตามฝูงวัว แล้วมาปล่อยเล็มหญ้าในทุ่งท้ายหมู่บ้าน จนกระทั่งปัจจุบันเจ้าโชคแข็งแรงดีแต่ก็ยังติดนิสัยต้องขึ้นรถสามล้อพ่วงของตาจ้อนมากินหญ้าอยู่เหมือนเดิม

โดยทุกเช้าเมื่อตาจ้อนปล่อยฝูงวัวออกจากคอก เจ้าโชคจะเดินตรงมาที่รถสามล้อพ่วงของตาจ้อน รอให้ตาจ้อนจูงขึ้นรถไม่ยอมเดินตามฝูงเหมือนเช่นวัวตัวอื่นๆ แต่เดี๋ยวนี้เจ้าโชคตัวโตขึ้นมาน้ำหนักเยอะขึ้น รถสามล้อพ่วงดังเดิมอาจจะใส่ไม่ไหวแล้ว ตาจ้อนวางแผนไว้ว่าจะเปลี่ยนรถคันใหม่ หรือต่อเติมเพิ่มความยาวตัวรถพ่วงเพื่อให้สามารถใส่เจ้าโชคออกไปหากินหญ้าได้








เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม