รีเซต

คืบหน้าเหตุทำร้ายนักเรียน เด็กอาการดีขึ้น นายกปอเนาะ 5 จังหวัดเร่งจัดอบรมผู้นำศาสนาด่วน ย้ำไม่เกิดเหตุซ้ำ

คืบหน้าเหตุทำร้ายนักเรียน เด็กอาการดีขึ้น นายกปอเนาะ 5 จังหวัดเร่งจัดอบรมผู้นำศาสนาด่วน ย้ำไม่เกิดเหตุซ้ำ
มติชน
8 มิถุนายน 2565 ( 11:17 )
119
คืบหน้าเหตุทำร้ายนักเรียน เด็กอาการดีขึ้น นายกปอเนาะ 5 จังหวัดเร่งจัดอบรมผู้นำศาสนาด่วน ย้ำไม่เกิดเหตุซ้ำ

เมื่อ 8 มิ.ย. ที่ ตึกแผนกศัลยกรรมอุบัติเหตุ รพ.ปัตตานี สืบเนื่องจากกรณีเหตุบาบอปอเนาะแห่งหนึ่งในอำเภอยะหริ่ง เกิดบันดาลโทสะ พลั้งมือทำร้ายเด็กจนอาการบาดเจ็บสาหัส และทางครอบครัวแพร่คลิปขอความเป็นธรรม ทางเฟซบุ๊กจนชาวโซเชียลแห่กันแชร์เป็นข่าวไวรัลกระจายไปทั่วพื้นที่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่รัฐและญาติพี่น้องอีกทั้งหลายหน่วยงาน เร่งเข้าตรวจดูอาการช่วยเหลือเยียวยาทำความเข้าใจ ตลอดทั้งวันหลังจากทราบข่าว

 

พล.ต. คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี กล่าวว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเรื่องนี้ โดยได้มอบหมายให้ พ.อ. กฤศณัฏฐ์ จันทร รอง ผบ.ฉก.ปัตตานี เป็นผู้แทนเดินทางรุดเข้าเยี่ยม พร้อมด้วย นาย มูฮัมมัดซูวรี สาแล (บาบอซูวรี) นายกสมาคมสถาบันศึกษาปอเนาะ 5 จังหวัดชายแดนใต้ และนาย อาสอารี ลาเต๊ะ หรือบาบอซู ปูลากาปะห์ กรรมการสมาคมฯ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจมีแม่และพี่สาวเฝ้าอาการอยู่ ซึ่งผู้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นเด็กพิเศษ แขนขาลีบ พร้อมกันกับนายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะหริ่ง ,ปลัดนิเพาซาน วาบา และคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เข้าเยี่ยมดูอาการเด็กหนุ่มอย่างห่วงใย พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ และติดตามเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

 

ซึ่งวันนี้ ทางนาย มูฮัมมัดซูวรี สาแล (บาบอซูวรี) นายกสมาคมสถาบันศึกษาปอเนาะ 5 จังหวัดชายแดนใต้ และนาย อาสอารี ลาเต๊ะ (บาบอซู ปูลากาปะ) กรรมการสมาคมฯ หลังจากได้ติดตามเยี่ยมดูอาการเด็กแล้ว ได้พูดคุยให้กำลังใจ ซึ่งวันนี้ นายมูฮัมหมัด รู้สึกปลาบปลื้มใจที่บาบอซูมาเยี่ยมตนเอง เนื่องจากเขาได้ติดตามเป็นแฟนคลับของบาบอซูด้วย ทั้งนี้ทางสมาคมปอเนาะยังได้ประสานทางนายแพทย์ให้นอนห้องพิเศษด้วย ตามความต้องการของครอบครัว เพราะอาการของผู้ป่วย แพทย์ยังต้องทำการรักษาอีกหลายวัน เพื่อให้สะดวกต่อการเฝ้าอาการป่วยและการเข้าเยี่ยมของญาติๆ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและสนับสนุนเรื่อง อื่นๆตามที่จำเป็น วันนี้จึงทำให้อาการของผู้ป่วยมีขวัญกำลังใจอย่างดีและมีอาการดีขึ้นตามลำดับ

 

หลังจากเยี่ยมเยียนเป็นที่เรียบร้อยแล้วนายมูฮัมมัดซูวรี สาแล (บาบอซูวรี) นายกสมาคมสถาบันศึกษาปอเนาะ 5 จังหวัดชายแดนใต้ เปิดเผยว่ากับผู้สื่อข่าวว่า จากที่ดูอาการของน้องล่าสุด มีความรู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นน้องอาการดีขึ้นกว่าเดิม วันนี้เด็กร่าเริ่งมีสภาพจิตใจดีขึ้นมาก หลังจากเหตูการณ์นี้ตนจะจัดประชุมคณะกรรมการโดยเร็ว ให้มีการจัดอบรมครูสอนศาสนา ทุกคน ทุกปอเนาะโดยเฉพาะให้ความรู้ด้านกฎหมาย การดูแลนักเรียน เรื่องเคารพสิทธิเด็ก ที่อยู่ในสถาบันปอเนาะ พร้อมจะจัดให้วิทยากร มาถ่ายทอดจิตวิทยาให้กับครูสอนศาสนา เพื่อให้ครูสอนศาสนาได้เรียนรู้ ได้ดูแลเด็กๆให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ตนมั่นใจว่า เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

ส่วนครูสอนศาสนาที่ก่อเหตุนั้น ตนได้นำตัวพามาขอโทษแล้ว ในช่วงเกิดเหตุแรกๆ และรับปากกับครอบครัวว่าจะพามาพบพูดคุยกับครอบครัวเด็กอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครูดังกล่าวก็ได้รับปากว่าตนจะดูแลน้อง และขอเยียวยา ค่ารักษาต่างๆให้ดีที่สุดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง