รีเซต

อุทาหรณ์! ลุง 63 ขี่จยย. ฝ่าไม้กั้นทางรถไฟ ถูกชนกระเด็นเข้าใต้ราง เหยียบซ้ำคาที่

อุทาหรณ์! ลุง 63 ขี่จยย. ฝ่าไม้กั้นทางรถไฟ ถูกชนกระเด็นเข้าใต้ราง เหยียบซ้ำคาที่
ข่าวสด
22 มกราคม 2565 ( 01:00 )
100
อุทาหรณ์! ลุง 63 ขี่จยย. ฝ่าไม้กั้นทางรถไฟ ถูกชนกระเด็นเข้าใต้ราง เหยียบซ้ำคาที่

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 2565 ร.ต.อ.เทอดศักดิ์ ปัญญาใส รอง สว.(สอบสวน) สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุรถไฟชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต บริเวณทางข้ามรถไฟห้วยกูด ใกล้สถานีรถไฟเด่นชัย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก..สภ.เด่นชัย ก่อนรุดไปตรวจสอบร่วมกับหน่วยกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ และแพทย์เวรรพ.สมเด็จพระยุพราชเด่นชัย

 

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวน 641 บรรทุกน้ำมันจากสถานีบ้านป๊อกแป๊ก ปลายทางไป จ.เชียงใหม่ ชนกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำเทา ทะเบียน กพข 719 แพร่ สภาพรถเสียหายทั้งคัน กระเด็นไปไกลกว่า 15 เมตร ตกอยู่ข้างทางรถไฟ ห่างไป 5 เมตร พบผู้เสียชีวิตอยู่ในรางใต้รถไฟ ชื่อนายวันชัย ปลายเดี่ยว อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170/2 ม.5 บ้านห้วยกูด ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่

 

ญาติผู้ตายที่มาดูเหตุการณ์ ให้การว่า ผู้ตายเพิ่งกลับจากไปรับจ้างทำงานที่บ้านบวกโป่ง อ.สูงเม่น คาดว่ากำลังจะกลับบ้าน แต่ถูกรถไฟชนเสียชีวิตก่อน

 

ด้านนายนิพนธ์ ศรีใส อายุ 62 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ตนพาหลานมาดูรถไฟ ขณะนั้นมีรถหลายคันจอดรอรถไฟอยู่ด้านหลังไม้กั้น ปรากฏว่าผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์อ้อมไม้กั้น เพื่อจะข้ามทางรถไฟ ทำให้รถไฟที่กำลังวิ่งเข้ามาในระยะกระชั้นชิดพุ่งชนอย่างแรงจนเสียชีวิต

 

นายพุฒิเศรษฐ สุธรรมศุภเจริญ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านห้วยกูด กล่าวว่า ผู้ตายพิการแขนซ้าย มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเป็นคนขยัน อยู่บ้านเพียงลำพัง ไม่มีครอบครัว วันนี้ตนออกไปมอบผ้าห่มกันหนาวและถุงยังชีพให้คนในหมู่บ้าน พบว่าผู้ตายไม่อยู่บ้าน ทราบว่าออกไปทำงาน จึงเก็บผ้าห่มและถุงยังชีพไว้ให้ เพื่อจะมอบภายหลัง ก่อนมาทราบว่าถูกรถไฟชนเสียชีวิตแล้ว

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.สมเด็จพระยุพระราชเด่นชัย ด้านพนักงานสอบสวนได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง