รีเซต

Blue Origin เปิดเผยรายชื่อนักบินอวกาศ 2 คน ในเที่ยวบินอวกาศครั้งต่อไป

Blue Origin เปิดเผยรายชื่อนักบินอวกาศ 2 คน ในเที่ยวบินอวกาศครั้งต่อไป
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2564 ( 15:59 )
72
Blue Origin เปิดเผยรายชื่อนักบินอวกาศ 2 คน ในเที่ยวบินอวกาศครั้งต่อไป

ในวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมาบริษัท Blue Origin ประสบความสำเร็จส่งนักท่องเที่ยวอวกาศกลุ่มแรก 4 คน นักท่องเที่ยวอวกาศกลุ่มแรกของโลกที่ถูกส่งขึ้นสู่อวกาศโดยใช้ยาน New Shepard ล่าสุดบริษัทได้เปิดเผยรายชื่อนักบินอวกาศ 2 คน ในเที่ยวบินอวกาศครั้งต่อไป ได้แก่ Chris Boshuizen อดีตวิศวกรของ NASA ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Planet Labs ในประเทศสหรัฐอเมริกาและ Glen de Vries รองประธานด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตและการดูแลสุขภาพของบริษัทซอฟต์แวร์ Dassault ในประเทศฝรั่งเศส


นักบินอวกาศ Chris Boshuizen นอกจากเคยทำงานเป็นวิศวกรของ NASA ยังเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านฟิสิกส์และการบินโดยสำเร็จการศึกษาปริญญาเอกสาขาฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบันบริษัท Planet Labs ที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้งทำธุรกิจด้านเทคโนโลยีดาวเทียมขนาดเล็กแต่มีประสิทธิภาพในการภ่ายภาพพื้นผิวโลกความละเอียดสูงสามารถใช้ตรวจสอบสภาพอากาศ พื้นที่ทางการเกษตรและการวางผังเมือง Chris Boshuizen มีความชื่นชอบในอวกาศเป็นชีวิตจิตใจรวมไปถึงความรักในเทคโนโลยีการบิน


นักบินอวกาศ Glen de Vries พื้นฐานเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ทางการแพทย์ เขามีเป้าหมายที่จะพัฒนาเทคโนโลยีด้านสุขภาพที่สามารถยืดอายุของมนุษย์ให้ยืนยาวมากขึ้นและเป็นบุคคลหนึ่งที่สนใจในเทคโนโลยีอวกาศ เนื่องจากการเดินทางขึ้นไปบนอวกาศจะเปิดโอกาสให้มนุษญได้ทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในสภาพแรงโน้มถ่วงเป็นศูนย์ซึ่งอาจได้ผลลัพท์แตกต่างจากการทดลองบนโลก อวกาศเป็นพรมแดนใหม่ที่รอให้มนุษย์เดินทางขึ้นไปค้นพบและพัฒนาวิทยาการใหม่ ๆ ทางการแพทย์ 


นอกจากนี้บริษัทยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่านักบินอวกาศ Chris Boshuizen และนักบินอวกาศ Glen de Vries มีส่วนร่วมในการประมูลตั๋วเที่ยวบินอวกาศเพื่อการกุศลในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ยาน New Shepard ของบริษัท Blue Origin ความสามารถในการรองรับนักบินอวกาศได้ 4 คน พร้อมสัมภาระอีกจำนวนหนึ่ง นักบินอวกาศที่เหลืออีก 2 คน บริษัทเตรียมประกาศรายชื่อในอีกไม่กี่วันข้างหน้า สำหรับกำหนดการปล่อยยาน New Shepard พร้อมนักบินอวกาศชุดใหม่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ตุลาคม เวลา 09.30 น. จากฐานปล่อยจรวด Launch Site One กลางทะเลทรายรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา



แหล่งที่มา  cnet.com  , techcrunch.com  , blueorigin.com  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง