รีเซต

โรงพักโคราช เตรียมย้ายผู้ต้องหาติดโควิด 30 ราย เข้ารพ.สนาม กั้นเชือกปิดห้ามคนเข้า

โรงพักโคราช เตรียมย้ายผู้ต้องหาติดโควิด 30 ราย  เข้ารพ.สนาม กั้นเชือกปิดห้ามคนเข้า
ข่าวสด
27 ตุลาคม 2564 ( 17:21 )
65
โรงพักโคราช เตรียมย้ายผู้ต้องหาติดโควิด 30 ราย  เข้ารพ.สนาม กั้นเชือกปิดห้ามคนเข้า

คืบหน้าคลัสเตอร์โรงพักเมืองโคราช เตรียมขนย้ายผู้ต้องหาต่างชาติ 30 ราย ที่หลบหนีเข้าเมือง ไปรักษาที่ รพ.สนามในค่ายทหาร มทบ.21

 

จากกรณีคลัสเตอร์ สภ.เมืองนครราชสีมา ตรวจพบผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้าเมือง ติดเชื้อจำนวน 30 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 ราย จนทาง สภ.เมืองนครราชสีมา ต้องกั้นเชือกปิดสถานีเป็นการชั่วคราว ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้า-ออก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ พร้อมกับประกาศแจ้งให้ประชาชนติดต่อราชการผ่านออนไลน์ และโทรศัพท์ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันที่ 27 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.เมืองนครราชสีมา พบว่ายังคงมีประชาชนเดินทางมาติดต่อราชการต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการมาแจ้งความร้องทุกข์ และแจ้งความเอกสารหาย อีกทั้งประชาชนที่เดินทางมายังใช้บริการแจ้งความออนไลน์ไม่เป็น ทาง พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา จึงให้เจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะบริการ 2 โต๊ะ บริเวณห้องโถงด้านหน้า สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อบริการรับแจ้งความร้องทุกข์ประชาชนเป็นการชั่วคราว

 

ส่วนภายในที่เป็นห้องแอร์งดให้บริการประชาชน ขณะที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และสถานีตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งมีอาคารอยู่ติดกันยังคงเปิดให้บริการตามปกติ นอกจากนี้แฟลตที่พักตำรวจซึ่งอยู่ด้านหลังก็ยังคงเปิดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าอยู่อาศัยได้ตามปกติเช่นกัน

 

พ.ต.อ.กรกฎ เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหาชาวต่างชาติทั้ง 30 รายที่ติดเชื้อนั้น ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา กำลังประสานไปยังหน่วยทหาร มทบ.21 ภายในค่ายสุรนารี เพื่อจัดหาสถานที่ในการทำเป็นโรงพยาบาลสนามเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อขนย้ายผู้ติดเชื้อที่เป็นผู้ต้องหาไปรักษาตัว โดยคาดว่าจะสามารถขนย้ายไปได้ในวันที่ 28 ต.ค.64 นี้ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จัดกำลังไปควบคุมดูแลร่วมกับทหาร มทบ.21 ด้วย

 

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อ 3 รายนั้น ก็ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามตามปกติ ตามแผนหลังจากขนย้ายผู้ติดเชื้อออกไปแล้ว ทาง สภ.เมืองนครราชสีมา ก็จะดำเนินการบิ๊กคลีนนิ่ง ทำความสะอาดครั้งใหญ่ โดยจะปิดให้บริการชั่วคราวก่อน แม้จะมีการประกาศแจ้งให้ประชาชนติดต่อราชการผ่านออนไลน์และโทรศัพท์ แต่ก็พบว่ามีประชาชนหลายคนเดินทางมาติดต่อราชการ แจ้งความอย่างต่อเนื่อง

 

ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.64) จะกางเต็นท์บริเวณด้านหน้าอาคารจราจร เพื่อเป็นจุดบริการรับแจ้งความชั่วคราวก่อน ส่วนการเปิดให้บริการ สภ.เมืองนครราชสีมา ก็คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการตามปกติได้หลังวันที่ 5 พ.ย. 64 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง