รีเซต

นักธุรกิจหนุ่ม อัดคลิปสั่งเสียก่อนดับชีวิต คาดติดหนี้ แม่ไม่คาดคิด เพิ่งพาเมียไปลอยกระทง

นักธุรกิจหนุ่ม อัดคลิปสั่งเสียก่อนดับชีวิต คาดติดหนี้ แม่ไม่คาดคิด เพิ่งพาเมียไปลอยกระทง
มติชน
2 พฤศจิกายน 2563 ( 09:12 )
176
นักธุรกิจหนุ่ม อัดคลิปสั่งเสียก่อนดับชีวิต คาดติดหนี้ แม่ไม่คาดคิด เพิ่งพาเมียไปลอยกระทง

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สารวัตรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งว่ามี ผู้เสียชีวิตภายในห้องนอน เหตุเกิดบริเวณ ซอยร่วมสุข 3/8 อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งเหตุได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์นิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตชาย 1 รายภายในห้องนอนโดยสภาพศพ นอนหงายสวมกางเกง ขาสั้น เสื้อเชิ้ตแขนสั้น สีเทา ภายในห้องนอน ทราบชื่อต่อมานาย วรพจน์ แสงศิริวัฒนกุล อายุ 48 ปี อาชีพ ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสิงหาริมทรัพย์ จากการตรวจสอบภายในห้องนอน ไม่พบการรื้อค้นแต่อย่างใด ส่วนภายในห้องน้ำพบเตาแก๊สกระป๋อง ในห้องน้ำ พร้อมมี ผงเถ้าถ่าน ที่มอดดับแล้ว นอกจากนี้ยังพบเอกสาร หนังสือสัญญาเงินกู้เพื่อทำธุรกิจ และด้านหลังกระดาษมีข้อความว่า คำสั่งเสียอยู่ในไฟล์วีดีโอ โดยได้บันทึกคลิปไว้ในโทรศัพท์มือถือ

 

 

 

จากการสอบถาม นางสาว สิริกร ยังยงค์ ผู้เป็นแม่ให้การว่า เรื่องส่วนตัวไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไรก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ลูกชายได้พาลูกสะใภ้ไปลอยกระทง กลับมาจนดึกดื่นแล้วก็เข้าห้องนอนของเขา จนกระทั่งช่วงเที่ยงตนได้ไปเปิดประตูเพื่อให้สุนัขที่เขาเลี้ยงไว้ออกมาข้างนอกแต่ไม่ได้มองว่าเขาอยู่ในห้องเพราะคิดว่าคงนอนอยู่ พอช่วงเย็นผิดสังเกตว่าทำไมไม่ออกมาสักทีจึงได้เดินเข้าไปดูในห้องนอนแต่ไม่พบจึงได้ไปเปิดประตูห้องน้ำแต่ล็อคพยายามเรียกแต่ก็ไม่เปิด จึงได้ไปใช้กุญแจมาไขพบลูกชายนอนตะแคงหมดสติอยู่ในห้องน้ำจึงได้ช่วยกันนำตัวออกมาแต่ไม่หายใจแล้ว เลยโทรเรียกกู้ภัยให้เข้ามาช่วยโดยที่ผู้ตายได้อัดคลิปวีดีโอไว้ในโทรศัพท์ พร้อมสั่งเสียหลายอย่าง นอกจากนี้ยังมีเอกสารเงินกู้จำนวน 1 ล้านบาท เมื่อปี 2562 ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการติดหนี้แต่ตัวเองก็ไม่มั่นใจ

 

ด้าน พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สารวัตรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภากเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบศพคาดว่าน่าจะเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 8-12 ชั่วโมง นอกจากนี้ก็จะได้เชิญญาติผู้ใกล้ชิดไปให้ปากคำเพิ่มเติม จากนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ ร่วมกตัญญู นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้ง และจะได้ติดตามญาติเพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง