รีเซต

ศาลสั่งปิด "กองสลากพลัส" ชั่วคราว ระหว่างรอพิจารณาคดี

ศาลสั่งปิด "กองสลากพลัส" ชั่วคราว ระหว่างรอพิจารณาคดี
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2566 ( 16:33 )
29
ศาลสั่งปิด "กองสลากพลัส" ชั่วคราว ระหว่างรอพิจารณาคดี

จากกรณีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ MDES มีการยื่นคำร้องขอคุ้มครองคำสั่งให้มีการปิดแพลตฟอร์มของกองสลากพลัส ในระหว่างที่มีการพิจารณาในคดีที่ขอให้ปิดแพลตฟอร์มที่มีการยื่นไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบพยานฝั่งผู้ร้อง (ฝั่ง DES) 


ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้พิพากษาศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก มีคำสั่งคุ้มครองคำร้องการขอคุ้มครองชั่วคราว ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองให้ปิดแพลตฟอร์มของกองสลากพลัส จำนวน 2 ยูอาร์แอล และ 1 แอปพลิเคชัน รวม 3 แพลตฟอร์ม


เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าในระหว่างที่ผู้ร้องมีการยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ในระหว่างที่ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาผู้ค้าน (กองสลากพลัส) ยังคงเปิดทำการขายสลากเกินราคารวมถึงจำหน่ายสลากให้แก่เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี รวมถึงยังมีการโฆษณาอย่างแพร่หลาย และยังมีการยอมเปรียบเทียบปรับกับพนักงานสอบสวนเรื่อยมา ถือว่าสร้างความเสียหายให้กับภาครัฐรวมถึงประชาชน 


ซึ่งทำให้เห็นว่าผู้ค้านยังคงเผยแพร่แพลตฟอร์มและยังคงใช้งานอยู่ จึงมีคำสั่งให้คุ้มครองคำร้องของทางผู้ร้อง (DES) โดยสั่งให้ผู้ค้าน (กองสลากพลัส) ห้ามยุ่งเกี่ยวหรือเผยแพร่ แพลตฟอร์มทั้ง 3 ที่ผู้ร้องได้ยื่นขอร้องไว้ตั้งแต่ครั้งแรกไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง โดยพร้อมกันนี้ศาลยังดำเนินการสั่งให้ผู้ร้องทำการส่ง หนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้ค้าน เนื่องจากตัวแทนทางกฎหมายของทางฝั่งผู้ค้านไม่เดินทางมาฟังคำสั่งในวันนี้


ส่วนการพิจารณาคดีที่มีการขอยื่นปิดแพลตฟอร์มของกองสลากพลัส (คดีที่ยื่นวันที่ 14 มิถุนายน 2565)  จะมีการเรียกสอบพยานปากสุดท้ายของผู้ค้าน (ฝั่งนอท) ในวันที่ 20 มีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งคาดว่าจะได้ผลกำหนดวันตัดสินในวันดังกล่าว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง