รีเซต

เอาจริง! สำนักงานสลากฯ แจ้งดีอีเอส ปิดเว็บขายสลากผิดกฎหมาย

เอาจริง! สำนักงานสลากฯ แจ้งดีอีเอส ปิดเว็บขายสลากผิดกฎหมาย
TNN ช่อง16
10 มกราคม 2566 ( 09:58 )
43
เอาจริง! สำนักงานสลากฯ แจ้งดีอีเอส ปิดเว็บขายสลากผิดกฎหมาย

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สืบเนื่องจาก มีการนำเสนอข่าว กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้มีหมายเรียกให้แพลตฟอร์มเอกชนที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่ได้จดทะเบียน และร่วมกันเสนอจำหน่าย และจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด ได้รับสารภาพ และเสียค่าปรับต่อเจ้าหน้าที่แล้ว ถือว่าได้มีการยอมรับในการกระทำความผิดแล้ว 

ในกรณีนี้ ทางสำนักงานสลากฯ จะได้มีหนังสือแจ้งไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะที่มีอำนาจโดยตรงในการระงับปิดกั้นเว็บไซต์ที่กระทำการขัดต่อกฎหมาย เพื่อให้พิจารณาปิดกั้น การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ของแพลตฟอร์มเอกชนดังกล่าวต่อไป 

สำหรับการจดทะเบียนการประกอบธุรกิจตามพระราชบัญญัติขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 นั้น สำนักงานสลากฯ ได้มีการจดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง เพื่อจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ก่อนหน้าจะเริ่มดำเนินการจำหน่ายสลากดิจิทัล ในงวด 16 มิถุนายน 2565 

อย่างไรก็ตาม สำนักงานสลากฯ จะมีหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อขอให้ตรวจสอบแพลตฟอร์มเอกชนทุกแพลตฟอร์ม ที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ว่ามีการดำเนินการจดทะเบียนถูกต้องหรือไม่ ต่อไป 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง