รีเซต

หากันจนเจอ! รวบ แก๊งล้วงมือถือย่านนนทบุรี คาดเกมเพราะ 'คนละครึ่ง'

หากันจนเจอ! รวบ แก๊งล้วงมือถือย่านนนทบุรี คาดเกมเพราะ 'คนละครึ่ง'
ข่าวสด
1 มีนาคม 2564 ( 16:46 )
91
หากันจนเจอ! รวบ แก๊งล้วงมือถือย่านนนทบุรี คาดเกมเพราะ 'คนละครึ่ง'

หากันจนเจอ! รวบ แก๊งล้วงมือถือย่านนนทบุรี สารภาพทำงานกันเป็นทีม 5 คน ตระเวนลักทรัพย์ไปทั่ว คาดเกมเพราะใช้ 'คนละครึ่ง' แล้วมีคนจำหน้าได้

 

เวลา 15.00 น.วันที่ 1 มี.ค. ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รองผกก.สส. พ.ต.ต.พายุ นิลละออ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน

ร่วมกันจับกุม น.ส.กองทิพย์ จินดารัตน์ อายุ 45 ปี และ นายชูศักดิ์ แก้วอำไพ อายุ 44 ปี ชาว กทม. ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 87,88/2564 ลงวันที่ 27 ก.พ. ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางใหญ่ ขณะเตรียมลงมือก่อเหตุ

 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียหายถูกลักทรัพย์ ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางใหญ่ จึงลงพื้นที่รวบรวมหลักฐาน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายมีพฤติกรรมก่อเหตุล้วงกระเป๋าลักทรัพย์เป็นแก๊ง จำนวน 5 คน มีการแบ่งหน้าที่ในการก่อเหตุลักทรัพย์ร่วมกันเป็นขบวนการ ในพื้นที่บางใหญ่ ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง และ ท่าน้ำนนท์ ซึ่งแต่ละครั้ง กลุ่มคนร้ายจะเลือกเหยื่อที่เผลอใส่โทรศัพท์มือถือไว้ในกระเป๋าสะพาย

น.ส.กองทิพย์ รับสารภาพว่า ได้ตั้งกลุ่มลักทรัพย์ล้วงกระเป๋าด้วยกัน 5 คน เช่าบ้านพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่ย่าน อ.ไทรน้อย จากนั้นจะร่วมกันตระเวนก่อเหตุก่อเหตุไปเรื่อย หลังได้ทรัพย์สินจะเป็นคนนำไปขายและนำเงินมาแบ่งกัน แต่ละครั้งจะได้เงินไม่เท่ากัน คนละ 1,000 บ้าง 600 บ้าง ตามราคาโทรศัพท์ที่ล้วงมาได้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้วันที่ 21 ก.พ. แก๊งมิจฉาชีพดังกล่าว ได้เคยก่อเหตุที่ร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่งย่านท่าน้ำนนท์ ตอนนั้นเหยื่อเป็นนักศึกษาสาว อายุ 18 ปี ที่ถูกล้วงโทรศัพท์มือถือขณะเดินเลือกเสื้อผ้าในร้าน ซึ่งต่อมาทางเจ้าของร้านได้นำภาพจากวงจรปิดมาให้แม่ค้าในตลาด และตำรวจดู ก่อนที่ 1 ในร้านค้าจะให้ข้อมูลว่า 1 ในแก๊งมิจฉาชีพ ได้มาซื้อของร้านตนโดยใช้แอปพลิเคชัน "คนละครึ่ง" ทำให้คาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่มแกะรอยหาแก๊งมิจฉาชีพจากจุดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง