รีเซต

หนุ่มใหญ่ ถูกฟันนั่ง ให้เพื่อนขับ จยย. ระยะทางกว่า 10 กม.มาส่งบ้านก่อนจะล้มทั้งยืนเพราะเสียเลือดมาก

หนุ่มใหญ่ ถูกฟันนั่ง ให้เพื่อนขับ จยย. ระยะทางกว่า 10 กม.มาส่งบ้านก่อนจะล้มทั้งยืนเพราะเสียเลือดมาก
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 07:06 )
32
หนุ่มใหญ่ ถูกฟันนั่ง ให้เพื่อนขับ จยย. ระยะทางกว่า 10 กม.มาส่งบ้านก่อนจะล้มทั้งยืนเพราะเสียเลือดมาก

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.ธงเฉลิม ทองฉิม สว.ฝอ.ภ.จว.พัทลุงปฏิบัติหน้าที่ สวป.สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อุดมเดช มากแก้ว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงได้เข้าช่วยเหลือนายเดวิด สยามพันธ์ อายุ 49 ปี ถูกคนในเครือญาติ ฯ หรือหลานชายวัย 32 ปี ใช้มีดพร้าฟันเข้าบริเวณแขนข้างซ้ายมีแผลฉีกขาดกว้างและลึกประมาณ 5-7 ซม.เสียเลือดเยอะอยู่ในอาการสะลึมสะลือนอนอยู่บ้านบริเวณหน้าบ้านตัวเอง เลขที่ 191 หมู่ที่ 11 ตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุงเพื่อรักษาอาการต่อไป

 

นางสาวจริยา ถึงเกื้อ อายุ 32 ปี ลูกสะใภ้ ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประมาณเวลาสามทุ่มครึ่ง นายเดวิด ฯได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปหาเพื่อนซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงก็มีเพื่อนของนายเดวิด ฯ ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาส่ง โดยนายเดวิด ฯ ได้เดินเข้ามาเรียกและบอกว่าถูกฟันมา ก่อนจะล้มลงนอนอยู่บนพื้นหน้าบ้านในสภาพที่เลือดไหลนองเต็มไปหมดด้วยความตกใจ นางจริยา ฯ จึงเร่งโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายเดวิด ฯ ได้ออกไปบ้านเพื่อนโดยที่บ้านของเพื่อนมีนายไก่ วัย 32 ปี (นามสมมุติ) ที่เคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้แล้ว อยู่ด้วย เมื่อนายไก่ เห็นนายเดวิด ฯ จึงใช้มีดพร้าและเดินพุ่งเข้ามาจะฟันนายเดวิด จึงยกมือใช้แขนบัง ก่อนจะถูกฟันเข้ามาบริเวณแขนข้างซ้ายเป็นแผลลึก และนายไก่ ก็เดินออกจากบ้านที่เกิดเหตุ ส่วนนายเดวิด ฯ ที่ได้รับบาดเจ็บ ก็บอกให้เพื่อนขับรถจักรยานยนต์พาตัวเองมาส่งที่บ้านในระยะกว่า ประมาณ 10 กิโลก่อนจะมาขอความช่วยเหลือเรียกคนที่บ้านให้โทรแจ้งรถพยาบาลมารับตัวส่งรักษา ส่วนเพื่อนของนายเดวิด ฯ ก็ขับรถออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง

 

โดยเบื้องต้น ทราบว่าทั้งสองคนอยู่ในเครือญาติพี่น้องเดียวกัน ไม่ทราบว่ามีปัญหาโกธรเคืองหรือมีปากเสียง เรื่องอะไรกันมาก่อนหน้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าสอบปากคำนายเดวิด ฯ เพิ่มเติมก่อนจะเรียกบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม และตัวผู้ก่อเหตุให้มารับทราบข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง