รีเซต

ปุ้มปุ้ยได้เวลาวางเกมเชิงรุก ออนไลน์มาแรงโซเชียลครบ

ปุ้มปุ้ยได้เวลาวางเกมเชิงรุก  ออนไลน์มาแรงโซเชียลครบ
ทันหุ้น
23 ธันวาคม 2564 ( 12:28 )
148
ปุ้มปุ้ยได้เวลาวางเกมเชิงรุก  ออนไลน์มาแรงโซเชียลครบ

ทันหุ้น-ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย วางเกมรุกเร่งปั๊มยอดขายจากปลา-หอยลายปรุงรส  ผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรดและยี่ปั้วที่เข้าถึงฐานลูกค้าตรง พร้อมเพิ่มแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซหลังทดลองตลาดเติบโตก้าวกระโดด คาดยอดขายปีหน้าโต 10% 

 

นางปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ ‘ปุ้มปุ้ย’ เปิดเผยว่า ทิศทางในการทำธุรกิจในปี 2565 นั้น ยอดขายจะเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 10% ท่ามกลางสถานการณ์โควิดที่ดีขึ้นจากการได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง

 

โดยบริษัทมุ่งทำกลยุทธ์ทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น ซึ่งบริษัทมีช่องทาง E-Commerce ในการจัดจำหน่ายสินค้า เนื่องจากช่องทางนี้ หลังได้ทดลองเปิดตลาดไปแล้ว  ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีการเติบโตมากกว่า 60% และสื่อออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Youtube, Line และ TikTok เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคโดยตรง 

 

อีกทั้งการเพิ่มรูปแบบรายการส่งเสริมการขายที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อสินค้า รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดทุกปี ตามสโลแกนที่ว่า “ปุ้มปุ้ย อร่อยที่รอยยิ้ม”

 

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ทำการปรับทิศทางขององค์กรให้สอดคล้องกับยุคดิจิตอลมากขึ้น นำระบบเทคโนโลยีเข้ามาใช้ เช่น ระบบ ERP เพื่อให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น 

 

อีกทั้งบริษัทยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร สนับสนุนให้พนักงานมีความสุขในการทำงาน เพื่อที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้แก่ผู้บริโภคต่อไป เพราะรอยยิ้มในมื้ออาหารของทุกคน คือผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับปุ้มปุ้ย

 

@ปีนี้ทะลุเป้า

 

สำหรับผลประกอบการในปี 2564 ว่า ยอดขายเติบโตเกินกว่าเป้าหมายที่ทางบริษัทได้กำหนดไว้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ในปีนี้ ยังมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงเดือนกันยายน –พฤศจิกายนที่ผ่านมา และมาตรการส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ส่งผลให้ผู้บริโภคยังคงซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น 

นางปวิตา กล่าวด้วยว่า  สำหรับสินค้าภายใต้แบรนด์ของปุ้มปุ้ยที่ยังคงเป็นที่นิยม และสร้างยอดขายของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ กลุ่มปลากระป๋องปรุงรส ที่มีสัดส่วนยอดขายถึง 41% และหอยลายกระป๋องปรุงรส 24% อย่างสินค้าปลาแมคเคอเรลทอดราดพริก มียอดขายเป็นอันดับ 1 มาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 40 ปี  

 

นอกจากนี้บริษัทยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าในกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มเติม เป้าหมายเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มสินค้าสแน็คหอยลายอบกรอบ ที่ทำมาจากเนื้อหอยลายแท้ 100%, กลุ่มสินค้าอาหารพร้อมทาน ที่ฉีกซองแล้วทานได้เลย สะดวก และง่ายในการจัดเก็บ โดยไม่ต้องแช่เย็น เพียงวางไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ หรือกลุ่มสินค้าน้ำแกงพร้อมปรุง เป็นสินค้าที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก 

 

“ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ทำให้ลูกค้ามีการเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารเป็นการปรุงอาหารด้วยตนเองที่บ้าน เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อเพิ่มความสุขได้ง่ายๆ กับครอบครัว หรือ คนที่เรารัก “  นางปวิตา กล่าว

 

สำหรับสัดส่วนยอดขาย ของปุ้มปุ้ยส่วนใหญ่อยู่ในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20%  

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง