รีเซต

รวม 4 หนังดังรางวัลออสการ์ 2023 เทคล้ำ ไซไฟแน่น ไม่ควรพลาด !

รวม 4 หนังดังรางวัลออสการ์ 2023 เทคล้ำ ไซไฟแน่น ไม่ควรพลาด !
TNN ช่อง16
13 มีนาคม 2566 ( 11:50 )
217
รวม 4 หนังดังรางวัลออสการ์ 2023 เทคล้ำ ไซไฟแน่น ไม่ควรพลาด !

การประกาศรางวัลออสการ์ (Oscar Award) เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ทำให้มีภาพยนตร์หลากหลายเรื่องต่างได้รับรางวัลติดมือกันไป แต่ในบรรดาผู้เข้าชิงรางวัลทั้งหมดในปีนี้ มี 4 ภาพยนตร์ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์สุดล้ำซึ่งคุณไม่ควรพลาดชม

1. ภาพยนตร์รางวัลออสการ์: Everything Everywhere All at Once -  ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส


ภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวของผู้หญิงเชื้อสายจีนซึ่งเป็นเพียงคนเดียวที่กอบกู้จักรวาลได้ ซึ่งสร้างกระแสมาแรงที่สุดตลอดปี 2022 ที่ผ่านมา ด้วยรายได้กว่า 3,200 ล้านบาท พร้อมเข้าชิงรางวัลมากที่สุดในปีนี้ไปถึง 11 สาขา และยังได้รับรางวัลไปถึง 5 สาขา ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม


2. ภาพยนตร์รางวัลออสการ์: Black Panther: Wakanda Forever - แบล็ค แพนเธอร์: วาคานด้าจงเจริญ


ภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ (Superhero) จากค่ายมาร์เวล (Marvel) ซึ่งสานต่อตำนานของกษัตริย์จากวาคานด้า (Wakanda) และเป็นภาพยนตร์ที่รำลึกถึงแชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) นักแสดงดังผู้ล่วงลับอีกด้วย ทำรายได้ 27,000 ล้านบาท โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าชิงไป 5 สาขา และได้รับรางวัลในสาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมไป


3. ภาพยนตร์รางวัลออสการ์: Top Gun: Maverick - ท็อปกัน มาเวอริค


ท็อปกัน มาเวอริค เข้าชิงรางวัลทั้งหมด 6 สาขา และได้รับรางวัลในสาขาเสียงยอดเยี่ยม จากตัวเนื้อหาที่แสดงความสมจริงในการขับเครื่องบินขับไล่ของมาเวอริค (Maverick) ที่นำแสดงโดยทอม ครูซ (Tom Cruise) สานต่อเนื้อเรื่องนักบินในโครงการท็อปกัน (Top Gun) จากภาคแรกที่ห่างไปถึง 36 ปี แต่กลายเป็นหนังภาคต่อที่ยอดเยี่ยมที่สุดและมีการนำกลับมาฉายซ้ำในโรงภาพยนตร์มากที่สุดในปี 2022 สร้างรายได้ไปมากกว่า 48,800 ล้านบาท 


4. ภาพยนตร์รางวัลออสการ์: Avatar: The Way of Water - อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ


ภาพยนตร์แอนิเมชันภาคต่อในรอบ 10 ปี ของผู้กำกับภาพยนตร์คนดัง เจมส์ แคเมรอน (James Cameron) ได้ลบคำสบประมาทที่มองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ขาดความโดดเด่นไปแล้วด้วยรายได้ 67,000 ล้านบาท พร้อมกับการเข้าชิงรางวัล 4 สาขา และคว้ารางวัลในสาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยมไปครอง


ทั้ง 4 เรื่อง ต่างเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จด้วยตัวเองและได้รางวัลเป็นเครื่องหมายยืนยัน โดยเฉพาะในปีนี้ ภาพยนตร์ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส ได้กลายเป็นตำนานเล่าขานบทใหม่ในวงการภาพยนตร์ แม้แต่เบื้องหลังที่ชวนทึ่งจากการตัดต่อกราฟิกคอมพิวเตอร์ (Computer Graphic: CG) กันด้วยทีมงานและผู้กำกับเองเพื่อลดต้นทุนการผลิต แต่กลับได้รับรางวัลสาขาตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปครอง


ที่มาข้อมูล Oscar, IMDB

ที่มารูปภาพ Wikipedia, Getty ImagesIMDB


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง