รีเซต

หวั่นระบาดใหม่! โตเกียวพบผู้ป่วยโควิด-19 รายวันสูงเป็นสถิติใหม่ 224 คน

หวั่นระบาดใหม่! โตเกียวพบผู้ป่วยโควิด-19 รายวันสูงเป็นสถิติใหม่ 224 คน
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2563 ( 16:24 )
104
หวั่นระบาดใหม่! โตเกียวพบผู้ป่วยโควิด-19 รายวันสูงเป็นสถิติใหม่ 224 คน

วันนี้ ( 9 .. 63 )บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น หรือเอ็นเอชเครายงานวันนี้ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด- 19 รายใหม่ 224 คนในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในกรุงโตเกียว ทำลายสถิติก่อนหน้านี้ที่มียอดผู้ป่วยติดเชื้อรายวัน 206 คนเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศภาวะฉุกเฉินครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ กรุงโตเกียวมียอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา


เนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมในกลุ่มคนที่ทำงานในสถานบันเทิงย่านชินจูกุและอิเกบูกูโระ ขณะนี้ญี่ปุ่นมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมมากกว่า 20,000 คน และเสียชีวิต 980 คน


ขณะที่นายโยชิฮิเดะ สุกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเผยว่า ญี่ปุ่นไม่จำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอีกครั้งเพื่อรับมือกับโรคโควิด-19 แม้ว่ายอดผู้ป่วยใหม่ในกรุงโตเกียวเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือน โดยบอกว่าผู้ป่วยใหม่ส่วนใหญ่อายุ 20 และ 30 ปีเศษ เนื่องจากเชื้อไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดในกลุ่มคนทำงานกลางคืน แต่ตอนนี้จำนวนผู้ป่วยอาการหนักลดลงต่อเนื่อง 


ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม การใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินจะให้อำนาจผู้ว่าการใน 47 จังหวัดขอให้ประชาชนอยู่บ้านและธุรกิจปิดทำการ แต่ไม่มีโทษปรับหรือจับกุมผู้ไม่ปฏิบัติตามคำขอ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง