รีเซต

2 สามีภรรยา ทุ่มทุนก้อนสุดท้ายเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น คนอุทัยช่วยอุดหนุน

2 สามีภรรยา ทุ่มทุนก้อนสุดท้ายเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น คนอุทัยช่วยอุดหนุน
มติชน
20 กันยายน 2565 ( 10:28 )
72
2 สามีภรรยา ทุ่มทุนก้อนสุดท้ายเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น คนอุทัยช่วยอุดหนุน

2 สามีภรรยา ทุ่มทุนก้อนสุดท้ายเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น คนอุทัยช่วยอุดหนุน ร้านตอบแทนน้ำใจ ซื้อชุดเกาเหลาเติมข้าวฟรีไม่อั้น

 

วันที่ 20 ก.ย.65 ที่ จังหวัดอุทัยธานี อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆของ 2 สามีภรรยา สู้ชีวิต ที่วัดใจควักเงินทุนก้อนสุดท้าย เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว เป็ดตุ๋น ในเขตเทศบาล เมืองอุทัยธานี โดยตั้งชื่อร้านว่า เฟยหลง เตี๋ยวเป็ดตุ๋น ทุนก้อนสุดท้าย @ตลาด พัฒนา ซึ้งน้ำใจคนอุทัยธานีก็ไม่เหือดแห้ง พากันแวะเวียนมาอุดหนุน กันไม่ขาดสาย ก่อนพากันบอกปากต่อปาก บางรายก็ช่วยลงแนะนำร้านให้ผ่านโซเชียล หลังชิมแล้วรสชาติ อร่อยถูกปากและราคาไม่แพง ด้านเจ้าของร้านก็ตอบแทนน้ำใจลูกค้า ซื้อเกาเหลาเป็ดตุ๋น พร้อมข้าว เติมข้าวฟรีได้เลยไม่อั้น ตลอดทั้งเดือน อีกด้วย

 

นางสาวศุภลักษณ์ หอมกลิ่น อายุ 38 ปี เจ้าของร้านเฟยหลง เตี๋ยวเป็ดตุ๋น และ นางสาวพรภิมล ชื่นนิยม แม่ครัว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองนั้นขายขนมครกอยู่ที่ อำเภอ วัดสิงห์ จังหวัด ชัยนาท มากว่า 10 ปี แต่สภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับลูกทั้ง 3 คน ย้ายมาเรียนหนังสือ ที่อุทัยธานี จึงทำให้ตัดสินใจ ปิดร้านขนมครกที่วัดสิงห์ ย้ายมาอยู่ที่อุทัยธานี กับลูกๆ ซึ่งตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะเปิดขายอะไรดี เพราะขนมครกน่าจะขายไม่ได้ทั้งวัน ก่อนตัดสินใจจับมือกับสามีวัดใจ หอบทุนก้อนสุดท้าย พากันเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว เป็ด เพราะมองว่า ที่อุทัยธานี ยังไม่มีร้านขายเมนูเป็ดประมาณนี้ จึงพากันทดลองสูตรทำเป็ดตุ๋น จนได้รสชาติ ที่คิดว่าน่าจะถูกปากลูกค้า ในเอกลักษณ์ น้ำซุปที่ดูเหมือนเป็ดพะโล้ แต่พอทานไปแล้วจะไม่มีความเป็นพะโล้อยู่ในนั้น แต่จะมีรสชาติ ความหอมของเนื้อเป็ดอยู่ในน้ำซุปที่ทำให้กลมกล่อม ไม่มีกลิ่นคาว และได้เนื้อเป็ดที่เปื่อยนุ่มกำลังดี ไม่เหนียวหรือว่าเละจนเกินไป

 

ส่วนราคานั้นเน้นขายแบบเราอยู่ได้ลูกค้าอยู่ได้และกินอิ่ม อย่างเมนู ก๋วยเตี๋ยว เป็ดตุ๋น จะอยู่ที่ราคาชามละ 50 บาท เกาเหลา เป็ดตุ๋น ชามละ 60 บาท ข้าวหน้าเป็ดตุ๋น จานละ 50 บาท กระเพราเป็ดราดข้าว จานละ 45 บาท และเป็นกับข้าวถุงละ 70 บาท อีกทั้ง ที่ร้านก็จะมีการจัดโปรโมชั่น ให้กับลูกค้า อย่างเดือนกันยายน นี้ ที่ร้านจัดโปรโมชั่น ซื้อเกาเหลาเป็ดตุ๋นพร้อม 1 ชุด สามารถเติมข้าวได้ฟรี ไม่อั้น หรือทานครบ 150 บาท แถมสาหร่าย ม้วน อันละ 20 บาท ให้ 1 แท่ง อีกด้วย

 

ตอนนี้ก็เปิดร้านมาได้ประมาณ 1 เดือนเศษแล้ว ซึ่งก็ได้ผลตอบรับค่อนข้างดี มีลูกค้าแวะเวียนมาชิมรสชาติเป็ดตุ๋นที่ร้านเพิ่มมากขึ้นจากการบอกกันปากต่อปาก โดยส่วนใหญ่จะเน้นสั่งใส่ถุง ใส่กล่อง กลับไปทานกันที่บ้านหรือที่ทำงานกันค่อนข้างเยอะ ซึ่งก็หวังว่าจะมีลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่แวะเวียนมาอุดหนุน เป็ดตุ๋นของที่ร้านแบบนี้ต่อไป ก็จะช่วยให้ร้านนี้เดินหน้าต่อไปได้ โดยจะคงไว้ทั้งราคา ปริมาณ และคุณภาพ สินค้าแบบนี้ไว้ตลอด เพื่อให้ลูกค้านั้นคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย และเพื่อให้ทุนก้อนสุดท้ายนี้ไม่สูญเปล่า ตนเองจะสู้เต็มที่เพื่อครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง