รีเซต

สรุปงาน JNFT x Community Day เปิดมุมมองศักยภาพตลาด NFT ในประเทศไทย

สรุปงาน JNFT x Community Day เปิดมุมมองศักยภาพตลาด NFT ในประเทศไทย
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2565 ( 12:56 )
84
สรุปงาน JNFT x Community Day เปิดมุมมองศักยภาพตลาด NFT ในประเทศไทย
  1. งาน JNFT x Community งานสำหรับคนที่คลั่งไคล้และสนใจตลาด NFT ได้มีการเปิดงานอย่างคึกคัก ได้มีการรวบรวมเหล่าซีอีโอของบริษัทหลายแห่งที่สนใจในตลาด NFT เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์ม JNFT โดยผู้นำองค์กรทุกคนลั่น ตลาด NFT คือตลาดแห่งอนาคตและตอบโจทย์ต่อนักสะสมและผู้ชื่นชอบงานศิลปะทุกคน



  1.  




  1.  




  1. การเติบโตของ NFT ในไทย

  2. ภาพรวมของตลาด NFT ไทย แม้ว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับประเทศไทย แต่ปัจจุบันการเติบโตของ NFT พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สะท้อนได้จากผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ได้ใช้ช่องทางตรงนี้สร้างรายได้ให้เติบโตมากขึ้น รวมไปถึงองค์กรต่าง ๆ ที่เริ่มเข้ามาในตลาด NFT แม้ว่าธุรกิจนั้นจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีดิจิทัลโดยตรงก็ตาม




นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ CEO บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด


  1.  
  2. คุณทาโร่ นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ CEO บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด ในฐานะผู้พัฒนา JNFT ได้กล่าวเปิดงาน JNFT x Community Day ว่า เวลานี้ภาพรวมของตลาด NFT มีความคึกคักเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่ที่บริษัทได้มีการเปิดแพลตฟอร์มมา แม้ว่าจะเป็นช่วงระยะเวลาสั้น ๆ เพียงแค่ 3 เดือน ตอนนี้แพลตฟอร์มบริษัทมีผลงานศิลปะ NFT จำนวนมากกว่า 700 ชิ้นแล้ว ซึ่งปัจจัยนี้เป็นการสะท้อนการเติบโตที่ชัดเจนมากขึ้นในตลาดประเทศไทย




  1.  
  2. นายวรพจน์ ธาราศิริสกุล CTO บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด

  3. คุณบอย นายวรพจน์ ธาราศิริสกุล CTO บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาตลาด NFT มีกระแสการตอบรับธุรกิจ JNET เป็นอย่างดี เห็นได้จากการตอบรับของเหล่าบรรดาศิลปิน ผู้สร้างสรรค์ผลงาน รวมไปถึงผู้สะสมผลงานศิลปินทุกคน สิ่งที่ชี้ให้เห็นว่า ตลาด NFT มีการเติบโตอย่างไม่หยุดหย่อนก็คือ เริ่มมีหลายองค์กรเข้ามาสนใจในอุตสาหกรรมตลาด NFT มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัท บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด, บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), The Moon : Crypto & NFT Cafe ซีคอนสแควร์ และ 333 Gallery 



  1.  
  2. คุณไหม นางสาวกวินทรา วงศ์สวัสดิ์ artist liason ศิลปินสัมพันธ์ ตัวแทน333 gallery ได้กล่าวว่า วงการศิลปะจะต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย มองว่า NFT คือสิ่งที่เข้ามาเสริมในงานศิลปะและเพิ่มมูลค่าให้กับงานศิลปะในแต่ละงาน โดยที่เหล่าศิลปินสามารถสร้างผลงานบนดิจิทัลได้ เชื่อว่าตลาด NFT เป็นอีกตลาดที่เปิดโอกาสให้นักสะสมเข้าถึงงานศิลปะได้ง่ายขึ้นและคาดว่า NFT จะสามารถสร้างมูลค่าได้ในอนาคต
  3.  
  4.  
  5. การสร้างสรรค์ธุรกิจด้วย NFT
  6.  
  7. หลายองค์กรเริ่มให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรม NFT มากขึ้น ตัวอย่างเช่น โมเดอร์นฟอร์ม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัทผลิตเฟอร์นิเจอร์ได้รุกเกมเข้าตลาด NFT แม้ว่าธุรกิจจะไม่ได้มีความเชื่อมโยงเลยก็ตาม แต่ทางบริษัทได้ใช้โอกาสนี้ในการประยุกต์เข้ากับวงการ NFT ด้วยการเสนอผลงานเฟอร์นิเจอร์ของบริษัทเป็นส่วนหนึ่งของตลาด NFT




  1.  


  1. คุณปอม นายกิติพัฒก์ เนื่องจำนงค์  ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงเหตุผลที่ทำไมบริษัทเฟอร์นิเจอร์ถึงได้เข้าวงการ NFT ว่า 2 ปีที่ผ่านมาโครงสร้างการตลาดไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ทำให้บริษัทคิดว่า จะต้องให้สิ่งของอย่างเฟอร์นิเจอร์สามารถอยู่ร่วมกับเทคโนโลยีได้ สอดคล้องกับโครงการ The Art of Individualism หากบริษัทได้เข้าวงการ NFT แล้ว ก็จะทำทั้งของที่เป็นงานศิลปะและเป็นสินค้าที่สามารถจับต้องได้ สมมุติว่า หากลูกค้าสนใจงานเก้าอี้ในตลาด NFT ลูกค้าก็จะได้ทั้งผลงานทั้งในรูปแบบดิจิทัลและงานเก้าอี้ที่จับต้องได้จริง ๆ ไปพร้อม ๆ กัน


  1.  
  2. คุณโดม นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด ได้พูดถึงการเข้ามามีส่วนร่วมกับวงการ NFT ว่า เวลานี้ลูกค้าหลายคนเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมกับตลาด NFT มากขึ้น ทางบริษัทยังคงมีโครงการอื่น ๆ ที่กำลังจะทำเกี่ยวกับ NFT มากขึ้น ตอนนี้บริษัทได้มีมาสคอต NFT เป็นของตัวเองชื่อ Jaybird เป็นรูปภาพนกหลากหลายรูปแบบให้มีการเปิดให้ซื้อขายกันบน JNFT ได้ และทางบริษัทมีแคมเปญที่จะแจกภาพ Jaybird ให้กับลูกค้าด้วย โดยคุณโดมได้เน้นย้ำว่า การเกิด NFT จะช่วยให้ศิลปินมีชีวิตที่สร้างสรรค์ผลงานได้
  3.  

 

แพลตฟอร์มของ JNFT

 

ทีมงาน TNNTech ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณบอย นายวรพจน์ ธาราศิริสกุล CTO บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด เกี่ยวกับการสมัครสมาชิกของ JNFT เกี่ยวกับแพลตฟอร์มของ JNFT ว่า หากไม่มีพื้นฐานในเรื่องของการวาดรูปเลย จะสามารถสมัครสมาชิกแล้ววาดรูปบนแพลตฟอร์ม JNFT ได้หรือไม่?



 

คุณบอยได้ตอบว่า ต่อให้คุณวาดรูปไม่เก่งหรือไม่เป็นเลย ก็สามารถเข้าไปสมัครส่งผลงานทางศิลปะได้ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ต่อให้คุณวาดรูปไม่เก่ง แต่คุณมีความสามารถในการเล่าเรื่องเก่ง คุณก็สามารถขายผลงานศิลปะได้ อย่างเช่นตัวอย่างภาพลิงหน้าเบื่อที่ไม่ได้มีความสวยงามอะไร แต่สามารถทำมูลค่าได้มหาศาลได้จากการเล่าเรื่อง




 

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะสมัครแล้วได้รับการอนุมัติทันที เรื่องนี้คุณบอยได้กล่าวว่า เวลานี้มีการละเมิดผลงานศิลปะ NFT จำนวนมาก ทางทีมงานจึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการคัดกรองก่อนว่า ผู้สมัครมีประสบการณ์หรือเคยมีการเผยแพร่รูปภาพของตัวเองมาก่อน เพื่อเป็นการยืนยันว่า คุณคือศิลปินจริงหรือไม่



 

ในส่วนของอนาคตของแพลตฟอร์มนั้น ทางคุณบอยได้กล่าวว่า ในอนาคตแพลตฟอร์ม JNET จะมีการเพิ่มดนตรี NFT เข้ามาด้วย และจะมีการเชิญชวนเหล่านักดนตรีและศิลปินทุกคนในประเทศไทยเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตลาด NFT มากขึ้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง