รีเซต

"เศรษฐา" ยันไม่ได้นัดหมายพบ "ทักษิณ" เชียงใหม่

"เศรษฐา" ยันไม่ได้นัดหมายพบ "ทักษิณ" เชียงใหม่
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2567 ( 18:43 )
67
"เศรษฐา" ยันไม่ได้นัดหมายพบ "ทักษิณ" เชียงใหม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง  เปิดเผยถึงภารกิจการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-17 มี.ค.นี้ ว่า จะไปติดตามเรื่องสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน การแก้ไขปัญหายาเสพติด และไปติดตามโครงการพระราชดำริ ส่วนกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเดินทางไปในช่วงเดียวกับที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเตรียมเดินทางกลับบ้านไหว้บรรพบุรุษและพบกับครอบครัว ที่ จ.เชียงใหม่ นั้น  


นายเศรษฐา  ยอมรับว่า  หากมีโอกาสและและสะดวกก็คงจะได้พบกัน ซึ่งตนได้เจอกับนายทักษิณไปครั้งหนึ่งแล้ว และการเจอกันในครั้งที่สองคงไม่เป็นไรเพราะเป็นคนรู้จักกันอยู่แล้ว  แต่เบื้องต้นยังไม่ได้นัดหมายกับนายทักษิณ เพราะไม่ทราบว่าจะเดินทางไปที่ไหนเวลาใด


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่รู้สึกกังวลใจ หากฝ่ายค้านจะนำเรื่องนายทักษิณไปอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152  เพราะฝ่ายบริหารมีหน้าที่ตอบข้อซักถามของฝ่ายนิติบัญญัติ อีกทั้งกรณีของนายทักษิณได้ดำเนินการไปตามข้อกฎหมาย รัฐบาลไม่ได้เข้าไปแทรกแซง ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะโต้ตอบคำวิพากษ์วิจารณ์ว่านายกรัฐมนตรีเดินทางต่างประเทศ แต่ไม่มีผลงาน เพราะมองว่าเป็นเพียงเป็นวาทะกรรมทางการเมือง ผลงานรัฐบาลมีหรือไม่ขอให้ประชาชนตัดสินใจ โดยประมาณกลางเดือน มี.ค. นี้ จะแถลงว่าการเดินทางไปต่างประเทศ มีผลงานอย่างไรบ้าง รวมถึงการลงทุนของแต่ละบริษัทคืบไปถึงขั้นตอนใด ประชาชนจะได้สบายใจ ขณะเดียวกันจะได้วางแผนการรองรับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย  


ภาพ รัฐบาลไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง