รีเซต

TQMงบโค้งแรกโชว์กำไรโต มั่นใจเบี้ยเข้าเป้า2.9หมื่นล.

TQMงบโค้งแรกโชว์กำไรโต  มั่นใจเบี้ยเข้าเป้า2.9หมื่นล.
ทันหุ้น
13 พฤษภาคม 2565 ( 13:55 )
81
TQMงบโค้งแรกโชว์กำไรโต  มั่นใจเบี้ยเข้าเป้า2.9หมื่นล.

#TQM #ทันหุ้น TQM ไตรมาสแรกทำกำไร 211 ล้านบาท เติบโต 4.7% และรายได้กว่า 875 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.7% โดยหลักมาจากประกันรถยนต์ มั่นใจตลาดประกันยังมีดีมานด์ โดยเฉพาะประกันสุขภาพ ลูกค้าหันมาเลือกความคุ้มครองที่เน้นค่ารักษาพยาบาลมากขึ้น มั่นใจบรรลุเป้าเบี้ยปี 65 ที่ 29,000 ล้านบาท

 

ดร.อัญชลิน พรรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2565 บริษัท มีรายได้ค่าบริการอยู่ที่ 875.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 5.7% ในส่วนของกำไรสุทธิไตรมาสแรกของปี 2565 อยู่ที่ 211.1 ล้านบาท เติบโต 4.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

ทั้งนี้ ยอดขายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ยังคงเป็นรายได้หลักของบริษัท ขณะที่รายได้จากกลุ่มลูกค้าองค์กร และช่องทางขายผ่านสาขาของ TQM ยังเป็นปัจจัยหนุนที่ทำให้ยอดขายเติบโตได้ตามเป้าหมาย แม้ไม่มีประกันโควิด แต่ผู้บริโภคกลับหันมาให้ความสำคัญในการเลือกซื้อประกันสุขภาพที่มีความคุ้มครองครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลมากขึ้น

 

ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าสำหรับธุรกิจใหม่ คือ บริษัท ทรู ไลฟ์ โบรกเกอร์ จำกัด และ บริษัท ทรู เอ็กซ์ตร้า โบรกเกอร์ จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัย และประกันชีวิตแบบกลุ่ม มีการเติบโตที่ดี รวมถึงธุรกิจ อีซี่ เลนดิ้ง ที่ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลที่เพิ่งเริ่มในไตรมาสที่ 4ของปีที่ผ่านมา มีการเติบโตที่ดีเช่นกัน ได้รับความสนใจและสามารถปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น

 

ส่วนการเข้าซื้อหุ้น บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR เพื่อขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจนายหน้ารับประกันภัยต่อนั้น ยังเป็นไปตามขั้นตอนที่วางแผนไว้ โดยในวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นได้อนุมัติเป็นที่เรียบร้อยและเข้าซื้อหุ้นร้อยละ 44.35 ของ TQR หลังการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นผลดีกับ TQM ให้สามารถขยายธุรกิจ และจากแนวทางการเติบโตที่วางไว้ตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ คาดว่าจะทำให้ TQM สามารถบรรลุเป้าหมายที่ต้องการสร้างการเติบโตของยอดขายเบี้ยประกันในปี 2565 รวมประมาณ 29,000 ล้านบาท

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง