รีเซต

เช็กสภาพจราจรขาออกสายเหนือ-อีสาน-ล่องใต้ รถเริ่มหนาแน่นรับคนกลับบ้านปีใหม่

เช็กสภาพจราจรขาออกสายเหนือ-อีสาน-ล่องใต้ รถเริ่มหนาแน่นรับคนกลับบ้านปีใหม่
TNN ช่อง16
30 ธันวาคม 2564 ( 10:27 )
138
เช็กสภาพจราจรขาออกสายเหนือ-อีสาน-ล่องใต้ รถเริ่มหนาแน่นรับคนกลับบ้านปีใหม่

วันนี้ ( 30 ธ.ค. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จังหวัดนครสวรรค์ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาและท่องเที่ยวภาคเหนือก่อนวันหยุดในช่วงเทศกาลปีใหม่กันเป็นจำนวนมากส่งผลให้ถนนหลายสายในตัวเมืองจังหวัดนครสวรรค์มีปริมาณที่มากขึ้น  โดยเฉพาะบริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ไปจนถึงสามแยกอุทยานสวรรค์มีปริมาณการจราจรที่หนาแน่น  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดช่องการจราจรพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์อีก 1 ช่องทาง  เพื่อให้รถที่วิ่งขึ้นสู่ภาคเหนือทางภาคเหนือได้สะดวกยิ่งขึ้น  

นอกจากนี้ถนนทางหลวงหมายเลข 117(นครสวรรค์-พิษณุโลก) ตั้งแต่บริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ไปจนถึงแยกนวมินทร์ก็มีการจราจรที่มากด้วยเช่นเดียวกัน ในส่วนรถที่หนาแน่นนั้นจะเกิดจากการติดสัญญาณไฟจราจรสะสมเท่านั้น บางช่วงรถมีปริมาณมากเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการระบายรถด้วยสัญญาณมือหรือยกเลิกระบบอัติโนมัติ

ในส่วนของถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์หมายเลข122  ซึ่งเป็นทางเลี่ยงเมืองจากจังหวัดนครสวรรค์สู่จังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดตากก็มีการจราจรที่หนาแน่นเช่นเดียวกัน แต่รถก็ยังสามารถทำความเร็วได้ดีไม่มีติดขัดแต่อย่างไร   ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายจนถึงค่ำของวันนี้จะมีการจราจรที่หนาแน่นเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากประชาชนเริ่มหยุดงานกันแล้ว

สำหรับการจราจรสายเอเชียตั้งแต่รอยต่อ อำเภอมหาราช จังหวัดอยุธยา ผ่านจังหวัดอ่างทอง ไปยังจังหวัดสิงห์บุรี พบว่ามีการจราจรหนาแน่ หลังวันหยุดยาว ประชาชนเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือ เพื่อท่องเที่ยว และกลับภูมิเลาเนา ในช่วงเช้าที่ผ่านมาทำให้การจราจรเคลื่อนตัวช้าใช้ความเร็วได้ประมาณ  30-40กม./ชม มีรถยนต์สะสมเป็นจำนวนมาก มีการชะลอตัวในช่วงทางก่อสร้างทางกลับรถยนต์บนถนนสายเอเชีย รวมถึงทางแยกทางร่วมทางเข้าออกปั๊มน้ำมัน และยังพบอุบัติเหตุเฉี่ยวชนเป็นบางจุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยระบายรถพร้อม ประชาสัมพันธ์ใช้เส้นทางเลี่ยงการจราจร สายเลี่ยงช่วงเทศกาล เพื่อความคล่องตัวในการเดินทางต่อไป 

ขณะที่ถนนมิตรภาพ ขาออก เจ้าหน้าที่เปิดช่องทางพิเศษ ช่วงกม.31 อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี - กม.43 เข้าเขตติดต่อจ.นครราชสีมา เนื่องจากมีปริมาณรถมาก รถสะสมช่วงเนินทับกวาง และ ช่วง กม.38 ขึ้นเนินกลางดง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี ชะลอตัวแค่ช่วงขึ้นเนินและเข้าปั้มน้ำมัน มีการเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่กม.31-43 จากมวกเหล็ก-กลางดง และกม.47-51

ทางด้านถนนเพชรเกษมหมายเลข 4 เส้นทางหลักสายเดียว ขึ้นและล่องสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ บริเวณอำเภอปราณบุรี หน้าศูนย์จำหน่ายของดีเมืองประจวบฯ (Otop)  ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศ การสัญจรใช้รถใช้ถนน ช่วงเช้ามีปริมาณรถยนต์เพิ่มมากขึ้นทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่อง โดยรถยนต์ส่วนใหญ่ยังเป็นรถบรรทุกและรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยังเคลื่อนตัวได้คล่องตัว สามารถทำความเร็วได้100-120 ก.ม.  แต่จะมีติดสะสมบ้างบริเวณแยกไฟแดงต่างๆ แต่ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยควบคุมสัญญาณไฟไม่ให้มีการติดสะสม



ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง, นครสวรรค์, นครราชสีมา, ประจวบคีรีขันธ์ 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดอ่างทอง, นครสวรรค์, นครราชสีมา, ประจวบคีรีขันธ์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง