รีเซต

คุมเข้มชายแดนสุไหงโก-ลก รปภ.นายกฯไทย-มาเลเซีย

คุมเข้มชายแดนสุไหงโก-ลก รปภ.นายกฯไทย-มาเลเซีย
TNN ช่อง16
3 สิงหาคม 2567 ( 10:19 )
13
คุมเข้มชายแดนสุไหงโก-ลก รปภ.นายกฯไทย-มาเลเซีย

พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เปิดเผยถึง แผนการรักษาความปลอดภัย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีประเทศไทย และนายอันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซีย ที่กำหนดเดินทางมาอำเภอสุไหงโก-ลก ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานคู่ขนานข้ามแม่น้ำโก-ลก แห่งที่ 2 และการดำเนินงานตามนโยบายเมืองคู่แฝด ในวันนี้(3 สิงหาคม) ที่บริเวณด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก




โดยการรักษาความปลอดภัยแยกเป็น 3 ส่วน คือ พื้นที่ชั้นในบริเวณด่านพรมแดน เป็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ สอดส่องดูแลพฤติกรรมของบุคคลต้องสงสัยที่หลุดรอดผ่านจุดตรวจต่างๆ ที่ นายกรัฐมนตรี ไทยและมาเลเซีย ต้องมีการพูดคุยที่ห้องประชุมชั้น 2 ของด่านศุลกากร / พื้นที่ชั้นกลาง เป็นเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ชุด อี.โอ.ดี. และทหาร ปฏิบัติหน้าที่รอบอาคารด่านศุลกากร ใช้กำลังกว่า 100 นาย ในการคัดกรองบุคคลเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน / และพื้นที่รอบนอก เป็นกำลังทหารที่ปฏิบัติหน้าที่จุดมุมอับ ก่อนเข้าพื้นที่ชั้นกลางจะมีกองอาสารักษาดินแดน ตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะทุกชนิดที่เข้าสู่พื้นที่ชั้นกลาง 







นอกจากนี้ จัดกำลังลาดตระเวนในแม่น้ำโก-ลก เพื่อปฏิบัติหน้าที่ทางน้ำ โดยเฉพาะในช่วงใต้สะพานข้ามพรมแดนระหว่างไทยกับมาเลเซีย ซึ่งเป็นจุด หรือ พื้นที่ก่อสร้างสะพานคู่ขนานข้ามแม่น้ำโก-ลก แห่งที่ 2 ที่มีชุมชนอาศัยอยู่หนาแน่น มีเจ้าหน้าที่ทหารและกองอาสารักษาดินแดน ให้การรักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณริมตลิ่งและตามช่องทางข้ามแดนธรรมชาติ



ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดนราธิวาส

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง