รีเซต

ลาวดีเดย์ 1 ม.ค.65 เปิดประเทศรับต่างชาติ เน้นท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ

ลาวดีเดย์ 1 ม.ค.65 เปิดประเทศรับต่างชาติ เน้นท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ
ข่าวสด
17 ธันวาคม 2564 ( 15:09 )
282
ลาวดีเดย์ 1 ม.ค.65 เปิดประเทศรับต่างชาติ เน้นท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ

ลาวดีเดย์ 1 ม.ค.65 - เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักข่าวสารประเทศลาว รายงานว่าในการประชุมคณะรับผิดชอบเตรียมการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว ได้นำเสนอเปิดการท่องเที่ยวสีเขียว หรือ “ลาว กรีน ทราเวล โซน” เพื่อการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 เป็นการท่องเที่ยวเน้นธรรมชาติและสีเขียว เนื่องจากลาวมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศลาวด้วย

 

 

โดยแผนที่ 1 วันที่ 1 ม.ค.2565 เปิดเขตท่องเที่ยวสีเขียวที่นครหลวงเวียงจันทน์ เมืองวังเวียง และหลวงพระบาง รวมทั้งเปิดเส้นทางสีเขียวที่แขวงอุดมไซ ไซยะบูลี เชียงขวาง คำม่วน และจำปาสัก โดยเปิดด่านเข้าออกประเทศ 2 จุด คือท่าอากาศยานนานาชาติวัดไต นครหลวงเวียงจันทน์ และสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 เวียงจันทน์-หนองคาย

 

แผนที่ 2 วันที่ 1 เม.ย.2565 เปิดเขตท่องเที่ยวที่นครหลวงเวียงจันทน์ แขวงเวียงจันทน์ หลวงพระบาง อุดมไซ ไซยะบูลี เชียงขวาง คำม่วน สะหวันนะเขด และจำปาสัก

พร้อมเปิดเส้นทางสีเขียวที่เมืองห้วยซาย แขวงบ่อแก้ว, เมืองหลวงน้ำทา แขวงหลวงน้ำทา, แขวงเซกอง และแขวงสาละวัน พร้อมทั้งเปิดเพิ่มด่านชายแดน อาทิ สะพานมิตรภาพท่าแขก-นครพนม สะพานมิตรภาพสะหวันนะเขด-มุกดาหาร ด่านช่องเม็ก ปากเซ-อุบลราชธานี เป็นต้น

ส่วนแผนที่ 3 จะเปิดท่องเที่ยวทั่วประเทศในวันที่ 1 ก.ค.2565 โดยมีเงื่อนไขนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าลาว ต้องผ่านบริษัทท่องเที่ยว ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบโดสมากกว่า 14 วันขึ้นไป มีผลตรวจเป็นลบ จากการตรวจแบบอาร์ซี-พีซีอาร์ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าประเทศลาว และต้องตรวจอีกครั้งเมื่อมาถึงประเทศลาว รอผลไม่เกิน 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง