รีเซต

พบแล้ว! หนึ่งในผู้สูญหาย ฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย ร่างผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ลอยขึ้นมาติดกอไผ่

พบแล้ว! หนึ่งในผู้สูญหาย ฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย ร่างผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ลอยขึ้นมาติดกอไผ่
มติชน
24 สิงหาคม 2563 ( 09:15 )
121
พบแล้ว! หนึ่งในผู้สูญหาย ฝายน้ำล้นแม่ตุ๋ย ร่างผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ลอยขึ้นมาติดกอไผ่

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม เวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พ.อ.กวิน ยาวิชัย หัวหน้าชุดทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ที่ประจำดูแลพื้นที่เต็นท์กองบัญชาการเหตุการณ์ในการค้นหา 2 ผู้สูญหาย ลำปาง ที่ตั้งอยู่ริมตลิ่ง ข้างฝายน้ำล้นลำน้ำแม่ตุ๋ย ฝั่งบ้านทุ่งม่านพัฒนา ม.11 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง ได้รายงาน ว่า ได้พบร่างของคนลอยขึ้นมาอยู่ในลำน้ำแม่ตุ๋ย ซึ่งอยู่ห่างจากหน้าฝ่ายน้ำล้น ประมาณ 100 เมตร โดยคว่ำหน้าลอยอยู่ในน้ำ จึงได้นั่งเรือเข้าไปตรวจสอบ พบว่า เป็นหนึ่งในผู้สูญหายจริง คือ นายประจวบ เทพปินตา อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทุ่งม่านพัฒนา ม.11 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง

 

โดยขณะนี้ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาวางไว้บนฝั่ง เพื่อรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง และหน่วยงานทุกฝ่ายเข้ามาตรวจสอบร่วมกัน ท่ามกลางญาติของ นายประจวบ ที่เดินทางมาดูร่างของผู้เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้าเสียใจอย่างมาก ทั้งภรรยา และลูกสาวฝาแฝด 2 คน ที่ร้องไห้อย่างหนัก เนื่องจากสูญเสียบุคคลที่ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัวไป

 

สำหรับร่างของ นายประจวบ ได้ลอยขึ้นมาเอง หลังพลัดตกลงไปในลำน้ำแม่ตุ๋ย บริเวณหน้าฝายน้ำล้น ขณะเข้ามาช่วยกันดันเศษวัชพืช ผักตบชวา และเศษกิ่งไม้ ที่ไหลมากับน้ำป่า และติดหน้าฝาย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับลูกบ้านอีกคน คือ นายอนันต์ แก้วมณีวรรณ อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นคนดูแลประปาหมู่บ้าน ที่ขณะนี้ยังไม่พบร่าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำของ ปภ.ลำปาง และศูนย์ ปภ.เขต 10 รวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการค้นหาใต้น้ำ สมาคมกู้ภัยลำปาง จะได้ออกค้นหาอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของภารกิจในการค้นหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง