รีเซต

สีสันน้ำท่วม! นายหนังไม่เครียด นำลูกวัวขึ้นเลี้ยงบนบ้านกินนอนด้วยกัน

สีสันน้ำท่วม! นายหนังไม่เครียด นำลูกวัวขึ้นเลี้ยงบนบ้านกินนอนด้วยกัน
TNN ช่อง16
4 ธันวาคม 2563 ( 09:25 )
191
สีสันน้ำท่วม! นายหนังไม่เครียด นำลูกวัวขึ้นเลี้ยงบนบ้านกินนอนด้วยกัน

นายเทพสิน ผ่องแก้ว พนักงานการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สำนักงานสุราษฎร์ธานี)หรือที่รู้จักกันในนามนายหนังตะลุง ศ.เพทศิลป์ และเป็นเจ้าของ ศ.เทพศิลป์ฟาร์ม ที่บ้านเลขที่ 33 / 1 หมู่ที่ 2 ต.ช้างซ้ายอ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ต้องนำลูกวัวที่เพิ่งเกิดได้ 13 วันหนีตายจากน้ำท่วมมาเลี้ยงไว้บนบ้านกินนอนด้วยกันในช่วงเกิดภัยน้ำท่วมหนัก

  

นายเทพศิลป์ เล่าว่า นอกจากงานประจำเป็นเจ้าหน้าที่ ททท.(สำนักงานสุราษฎร์ธานี)แล้วตนเองยังมีอาชีพเสริมด้วยการทำฟาร์มเลี้ยงวัวพันธุ์บรามัน(สายเลือด 100) มีจำนวน 5 ตัว แต่ต้องประสบภาวะภัยน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมคอกวัวเมื่อเวลา 11.00 น.ลูกวัวที่เพิ่งเกิดก็ยังพอมีที่ยืน เพราะได้ทำพี่ยืนให้สูงไว้กว่าระดับพื้นคอก แต่ปริมาณน้ำยิ่งสูงขึ้นในเวลา 19.00 น.ระดับน้ำสูงประมาณ 1.2 เมตร ซึ่งไม่ปลอดภัยสำหรับลูกวัวจึงตัดสินใจลุยน้ำพาลูกวัวตัวเล็กอายุ 13 วันขึ้นมาเลี้ยงบนบ้าน ส่วนตัวอื่นให้อยู่ที่คอกซึ่งที่สูงไปก่อน จึงกลายเป็นสมาชิกใหม่ในบ้านทันทีกินนอนด้วยกัน และชงนมให้กิน และร่วมทำกิจกรรมในบ้านดูทีวีเหมือนสัตว์เลี้ยงเช่นหมาแมว มันก็ชอบ แต่ตอนนี้รอการตัดสินใจว่าถ้าระดับน้ำลดพอจะเอาลงไปให้กินนมแม่ได้หรือไม่

   

ทั้งนี้เหตุน้ำท่วมบ้านในครั้งนี้สร้างความเสียหายให้กับตนเองพอสมควร แต่ก็ไม่เครียดเพราะเป็นเรื่องของธรรมชาติ ก็เดินลุยน้ำว่ากลอนหนังตะลุงให้กำลังใจตัวเอง และผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมคนอื่นเหมือนกับตนเองผ่านทางเฟชบุ๊กส่วนตัวเพื่อเป็นกำลังใจในช่วงที่มีน้ำท่วมบ้าน เพื่อไม่ให้เพิ่มความเครียด และจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในไม่ช้า


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง