รีเซต

คืบหน้า “ทักษิณกลับไทย” แพทองธารยืนยันวันแล้วไม่มีเลื่อน!

คืบหน้า “ทักษิณกลับไทย”  แพทองธารยืนยันวันแล้วไม่มีเลื่อน!
TNN ช่อง16
21 สิงหาคม 2566 ( 08:44 )
141
คืบหน้า “ทักษิณกลับไทย”  แพทองธารยืนยันวันแล้วไม่มีเลื่อน!

วันนี้ ( 21 ส.ค. 66 )ความคืบหน้า  “ทักษิณกลับไทย”  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยืนยันว่านายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ และการเดินทางกลับของนายทักษิณจะถือเป็นของขวัญให้กับคนในครอบครัว 


เมื่อใกล้วันคล้ายวันเกิดของตนเองก็ถือว่าเป็นของขวัญให้กับตนเอง ยอมรับว่าตนเองยังคงห่วงเรื่องความปลอดภัยในทุกเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร รวมถึงเรื่องสุขภาพ เนื่องจากเมื่อมาถึงประเทศไทยนายทักษิณจะยังไม่ได้เข้าบ้าน  จึงห่วงในเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยโดยรวม


ทั้งนี้ ยืนยันว่าการเดินทางกลับมาของนายทักษิณชินวัตรไม่ได้เป็นตัวประกันทางการเมืองใดๆ  แต่ก็ต้องเข้าใจว่านายทักษิณ ถูกแยกออกจากการเมืองได้ยาก  แต่การเดินทางกลับครั้งนี้มาในฐานะคนไทยคนหนึ่งและเดินทางกลับบ้านเกิดเมืองนอนของตนเอง หลัง 17 ปีที่ผ่านไป ยังอยากจะกลับมาเลี้ยงหลาน ซึ่งเรื่องนี้คือจุดประสงค์หลัก 


ส่วนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 สิงหาคมนี้นั้นนางสาวแพทองธาร กล่าวว่า  พรรคเพื่อไทยพยายามทำอย่างเต็มที่ซึ่งพรรคมีมติให้นายเศรษฐาทวีสินแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งต้องการจะจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุดเพื่อ นำนโยบายของพรรคเพื่อไทยไปแก้ปัญหากับประชาชน 


ขณะเดียวกันอยากให้โฟกัสที่นายเศรษฐามากกว่า ที่จะมาโฟกัสตนเอง ที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเพื่อให้เกิดความมั่นคงซึ่งยืนยันว่าต้องเสนอชื่อนายเศรษฐาและหวังว่าจะสำเร็จและตั้งรัฐบาลให้ประชาชนได้ และก็หวังว่าในวันนั้นจะม้วนเดียวจบ ตนเองขอยืนยันว่านายเศรษฐามีคุณสมบัติตามกฏหมาย 


ภาพจาก :  Facebook Thaksin Shinawatra


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง