รีเซต

เจาะไทม์ไลน์ ผอ.โหด ชักปืนจ่อหัวเด็ก

เจาะไทม์ไลน์ ผอ.โหด ชักปืนจ่อหัวเด็ก
Ingonn
25 มีนาคม 2564 ( 19:12 )
317
เจาะไทม์ไลน์ ผอ.โหด ชักปืนจ่อหัวเด็ก

โรงเรียนยังเป็นที่ปลอดภัยอยู่ไหม หลังเกิดเหตุการณ์ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ชักปืนจ่อหัวเด็กนักเรียน ขณะเรียนหนังสือในห้องเรียน จำนวน 4 คน  โดยแจ้งทีหลังว่าเป็นปืนปลอมไว้ไล่นก

 

 

เรื่องเกิดขึ้นยังไง?

 

1.เดือนมกราคม ผอ. มีพฤติกรรมใช้ปืนจี้หัวนักเรียนและดูแลคุณภาพอาหารกลางวันที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยจัดอาหารกลางวันที่มีปริมาณน้อยกว่าปกติ ผู้ปกครองห่วงอาจมีการทุจริตเกิดขึ้นหรือไม่

 

2.ปลายเดือนกุมภาพันธ์หลังเกิดเหตุ ทางผู้ปกครองได้ ไปร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้นสังกัด (สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สระบุรีเขต1 ส.พ.ป เขต1) และที่ศูนย์ดำรงธรรมอ.หนองโดน เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับผอ. แต่เรื่องเงียบ

 

3. ผู้ปกครองนักเรียนท่านหนึ่ง เล่าให้สื่อฟังว่า ลูกชายของตน มีอาการวิตกกังวลผิดปกติ เมื่อสอบถามพบว่า ถูกผอ.ใช้ปืนจ่อที่หัวในขณะที่นั่งทำการบ้าน

 

4.ผู้ปกครองคนดังกล่าวจึงไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หนองโดน จ.สระบุรี แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งความ

 

5.ต่อมาผู้ปกครองทั้งหมดที่ลูกของตน ถูกผอ.ใช้ปืนจ่อหัวรวมตัวกันไปสอบถามข้อเท็จจริงกับผอ.โรงเรียน


6.ทางผอ.ได้ยกมือไหว้ขอโทษ และไม่ให้ผู้ปกครองเข้าพบ หรือทวงถามข้อเท็จจริง 

 

7.ผู้ปกครองบางราย พยายามสอบถามครูภายในโรงเรียน แต่กลับไม่มีครูท่านใดเปิดปากพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

 

ความไม่สบายใจของเหล่าผู้ปกครอง


8.ผู้ปกครองท่านหนึ่ง อ้างว่า มีหลักฐานเป็นรูปภาพ ผอ.ดื่มแอลกอฮอล์ (เบียร์) ภายในห้อง ซึ่งครูในโรงเรียนส่งมาให้ ส่วนภาพผอ.ถือปืนจ่อหัวเด็กส่งมาให้ผู้ปกครองหลังเกิดเหตุ

 

9.ผู้ปกครองอีกท่าน อ้างว่า ในช่วงแรกที่ตนเองทราบได้โทรคุยกับผอ.เพื่อนัดหมายเจรจากันที่โรงเรียน 1 ครั้ง แต่กลับพูดคุยกันไม่เข้าใจ และขณะที่คุย ผอ.บอกว่า ไม่มีเจตนาทำอันตรายเด็ก ที่นำปืนมาโรงเรียนด้วยเพื่อไว้ยิงไล่นก และผอ.เองมีตำแหน่งซีอะไร การกระทำผิดก็แค่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ใช้ตำแหน่งประกันตัวก็ออกมาได้แล้ว แต่พวกผู้ปกครอง ที่มาร้องเรียนผู้อำนวยการโรงเรียน ระวังไว้จะติดคุกตลอดชีวิต

 

 

ผู้ปกครองประสานหน่วยงานพื้นที่ย้ายผอ.โหด


10.นายสันทัศน์ รันดาเว นายอำเภอหนองโดน ในฐานะผอ.ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหนองโดน เข้าเจรจากับผอ. 

 

11.ทางต้นสังกัด (สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สระบุรีเขต 1 ) ได้มีคำสั่งย้ายผอ.ออกจากพื้นที่ โดยให้ไปทำหน้าที่ที่สำนักงาน สพป. เขต 1 ในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค. 64)

 

12.ทางเจ้าหน้าที่ สพป เขต 1 ได้เข้าสอบสวน ครู และผอ.ไปเบื้องต้นแล้ว และจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนสิ้นเดือนนี้

 

13.นายอำเภอหนองโดน เล่าว่า ผอ.ไม่ได้ ปฏิเสธหรือยอมรับ ส่วนผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะออกมาเป็นอย่างไร ต้องขึ้นอยู่กับหลักฐาน และการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ต้นสังกัดอีกครั้ง

 

 

ข้อมูลจาก มติชน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง