รีเซต

ตื่นตา! ฉลามวาฬ 15 เมตร โผล่ทะเลระยอง ว่ายอวดโฉมทักทายนักดำน้ำ

ตื่นตา! ฉลามวาฬ 15 เมตร โผล่ทะเลระยอง ว่ายอวดโฉมทักทายนักดำน้ำ
ข่าวสด
21 พฤศจิกายน 2563 ( 19:53 )
347
ตื่นตา! ฉลามวาฬ 15 เมตร โผล่ทะเลระยอง ว่ายอวดโฉมทักทายนักดำน้ำ

ตื่นตา ฉลามวาฬ ยาว 15 เมตร โผล่ทะเลระยอง ทักทายนักดำน้ำอย่างใกล้ชิด สุดประทับใจว่ายให้ถ่ายรูปกว่า 30 นาที

 

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2563 ดร.สิทธิพร เพ็งสกุล นักวิจัยโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศบริเวณกองหินใต้น้ำในอ่าวไทย พร้อมด้วยคณะนักดำน้ำ ได้เดินทางด้วยเรือไปยังจุดดำน้ำกองหินเพลิง แหล่งดำน้ำลึก หรือสกูบา ห่างจากชายฝั่ หาดแหลมแม่พิมพ์ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ประมาณ 17 ไมล์ทะเล เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมใต้ทะเล เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำ

 

 

หลังแล่นเรือประมาณ 30 นาที ถึงบริเวณกองหินเพลิง นักดำน้ำได้ลงไปดำน้ำ เพื่อชมความงดงามของท้องทะเลที่มีทั้งปะการัง สัตว์ทะเลหลากหลายชนิด โดยเฉพาะปลาทะเลนานาชนิด สร้างความตื่นตาให้กับนักดำน้ำที่มาที่นี่เป็นครั้งแรก ขณะที่นักดำน้ำกำลังชื่นชมความงดงามอยู่นั้น พบฉลามวาฬ ยาวประมาณ 15 เมตร ว่ายเข้ามาใกล้ และว่ายวนเวียนรอบๆ กลุ่มนักดำน้ำ โดยไม่มีความตื่นกลัวแต่อย่างใด และยังว่ายมาให้ถ่ายรูปกันแบบใกล้ชิด

 

 

นอกจากนี้ยังมีเหาฉลามว่ายตามติดมาด้วยอีกเป็นฝูง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับกลุ่มนักดำน้ำอย่างมาก ที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับฉลามวาฬ ต่างพยายามถ่ายภาพเก็บเกี่ยวความประทับใจไว้ กระทั่งผ่านไปประมาณ 30 นาที ฉลามวาฬจึงว่ายน้ำจากไป

 

 

ดร.สิทธิพร กล่าวว่า แหล่งหินเพลิงเป็นแหล่งดำน้ำที่มีความอุดมบูรณ์สวยงามอีกแห่งหนึ่งของอ่าวไทย และจะพบฉลามวาฬเข้ามาหากินในบริเวณนี้เป็นประจำทุกปี หินเพลิงแห่งนี้จึงเหมาะสำหรับการส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศทางทะเล เพื่อชมความสวยงามของท้องทะเล และยังสะดวกต่อการเดินทาง จึงเหมาะสำหรับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คาดว่าจะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่นิยมชมชอบการดำน้ำ ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของชุมชนในพื้นที่แห่งนี้ในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง