รีเซต

กาชาดรุกมอบชุดธารน้ำใจพร้อมให้คำปรึกษาทางการแพทย์ผู้กักตัวโควิดที่บ้านพักทั่วไทย

กาชาดรุกมอบชุดธารน้ำใจพร้อมให้คำปรึกษาทางการแพทย์ผู้กักตัวโควิดที่บ้านพักทั่วไทย
มติชน
9 มีนาคม 2565 ( 15:01 )
36
กาชาดรุกมอบชุดธารน้ำใจพร้อมให้คำปรึกษาทางการแพทย์ผู้กักตัวโควิดที่บ้านพักทั่วไทย

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม นายกฤษฎา บุญราช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย เปิดเผยว่าตามที่สภากาชาดไทยมีนโยบายให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19ที่มีอาการไม่มากซึ่งได้พักรักษาตัวที่บ้าน(Home Isolation) ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยสภากาชาดไทยได้ร่วมกับสปสช.และกระทรวงสาธารณสุขในการส่งอาหารและยาเวชภัณฑ์ รวมทั้งบริการคำแนะนำด้านการแพทย์แก่ผู้กักตนเองที่บ้านพักด้วยนั้น

 

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม นางจิราภรณ์ โมสิกรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รายงานมายังสภากาชาดไทยว่ามอบหมายให้เจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่เยี่ยมติดตามและมอบถุงยังชีพซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสภากาชาดไทย ให้แก่ผู้กักตัวที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 ครอบครัว ในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ดังนี้ 1.บ้านปางคาม หมู่ที่1 ตำบลปางมะผ้า จำนวน 4 ครอบครัว


2.บ้านห้วยน้ำโป่ง หมู่ที่ 4 ตำบลนาปู่ป้อม จำนวน 3 ครอบครัว โดยมีเจ้าหน้าที่รพ.สต.บ้านแม่ละนา รพ.สต.น้ำฮูผาเสื่อ และอสม.ประจำหมู่บ้าน ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

 


 

ขณะเดียวกัน นางจิตติวรรณ สิทธิวิรัชธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ผู้ช่วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ปลัดอาวุโสอำเภอค่ายบางระจัน ปลัดอาวุโสอำเภอพรหมบุรี ผู้แทนสำนักงานสาธารณสุขอำเภอค่ายบางระจัน ผู้แทนสำนักงานสาธารณสุขอำเภอพรหมบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ มอบที่นอน หมอน ผ้าห่ม และมุ้ง โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย จำนวน 80 ชุด ดังนี้

1. ศูนย์พักคอย ณ วัดประดับ ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จำนวน 50 ชุด

2. ศูนย์พักคอย ณ วัดสิงห์ ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จำนวน 30 ชุด
เพื่อเตรียมผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสิงห์บุรี มารักษา ณ โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอย ประจำอำเภอ

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้สนับสนุนขนม ให้แก่ผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานศูนย์พักคอย Community Isolation (CI) ระดับอำเภอในจังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 2 แห่ง ด้วย



 

สำหรับพื้นที่ภาคอีสานนั้น เมื่อวันที่ 7 มี.ค. นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้กับผู้กักตัว covid-19 ในเขตพื้นที่ อ.โนนสูง จำนวน 119 ชุด ที่ จุดตรวจทางเข้าบ้านขนายดี หมู่ที่ 10 ต.บิง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง