รีเซต

ครัวมาดามสัญจร เขตมีนบุรี มาดามแป้งขนนักบอลชาย-หญิงร่วมคับคั่ง

ครัวมาดามสัญจร เขตมีนบุรี มาดามแป้งขนนักบอลชาย-หญิงร่วมคับคั่ง
ข่าวสด
19 พฤษภาคม 2563 ( 14:07 )
75
ครัวมาดามสัญจร เขตมีนบุรี มาดามแป้งขนนักบอลชาย-หญิงร่วมคับคั่ง

ครัวมาดามสัญจร โดย “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ชวน ซิโน-ไทย ผนึกกำลังร่วมครัวมาดามเขตมีนบุรี พร้อมด้วยศิลปิน ขนมจีน กุลมาศ และเหล่าแข้งดังทำกับข้าวแจกชาวบ้าน

ครัวมาดามสัญจร ช่วงวิกฤตโควิด-19 ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ บมจ.เมืองไทยประกันภัย เจ้าของกิจกรรมครัวมาดาม จับมือร่วมกับ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่ทำข้าวกล่องแจกพร้อมถุงยังชีพให้ประชาชนในเขตมีนบุรี ที่วัดบางเพ็งใต้ (ตลาดน้ำขวัญเรียม) โดยชวนศิลปิน ขนมจีน กุลมาศ ร่วมให้กำลังใจชาวบ้าน และนักเตะการท่าเรือ เอฟซี อาทิ อดิศักดิ์ ไกรษร, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ฯลฯ เหล่าทัพชบาแก้ว ธนีกานต์ แดงดา, ดวงนภา ศรีตะลา, วารุณี เพ็ชรวิเศษ ที่ลงทำกับข้าว ตักข้าวแจกด้วยตัวเอง

กดติดตามไลน์ข่าวสด official account ได้ที่นี่

มาดามแป้ง กล่าวถึงกิจกรรมครัวมาดามที่มีพันธมิตรยื่นมือเข้ามาร่วมสนับสนุนต่อเนื่องว่า “แป้งกับซิโน-ไทย เราถือว่ามีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน ด้วยการเป็นคู่ค้ากันมาอย่างยาวนาน มีโอกาสมาทำสิ่งดีๆ ร่วมกันแบบนี้ ถือเป็นสิ่งที่สององค์กรมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยเหลือสังคมในวิกฤตการณ์ของประเทศ ดีใจที่ครัวมาดามเดินทางสัญจรไปช่วยคนเดือดร้อนแทบทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ นอกจากขอบคุณพันธมิตรมากมายของเรา ต้องขอบคุณหลานขนมจีน (ขนมจีน กุลมาศ สารสาส) ที่ตั้งใจมาทำกิจกรรมของแป้งเสมอ รวมถึงน้องๆ นักฟุตบอลทั้งสองทีมด้วย”

“พวกเราดีใจที่ได้มาร่วมกับครัวมาดาม เราทำงานรถไฟฟ้าสีชมพูอยู่ใกล้ๆ ชุมชนนี้ เราจึงเป็นเหมือนคนในพื้นที่ที่อยากช่วยเหลือคนในชุมชนของเรา ผมทราบดีว่าทุกคนกำลังยากลำบาก แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดี เพราะเราได้เห็นคนที่มีกำลังในสังคมแบ่งปันกำลังที่มีออกมาช่วยเหลือสังคม หากคนในชุมชนมีอะไรให้เราได้ช่วยเหลือ เราคนซิโน-ไทยยินดีเสมอ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน”

ด้าน “กอล์ฟ”อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าสิงห์เจ้าท่า กล่าวถึงการมาร่วมกิจกรรมว่า “ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด และยังมีคนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกมาก สำหรับครัวมาดาม คุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) ชวนพวกเรานักฟุตบอลท่าเรือ ออกมาร่วมกิจกรรมตลอดทุปสัปดาห์ จะมีการสลับสับเปลี่ยนกันออกมาลงพื้นที่แบบนี้ทุกคน เราเชื่อว่าแรงที่มีของเราน่าจะช่วยคนที่กำลังเดือดร้อนได้บ้างไม่มากก็น้อย บางคนในทีมมีร่วมบริจาคด้วย เพราะว่าครัวมาดามยังทำต่อไปจนถึงสิ้นเดือนและไปทุกเขตเลย คนที่อยากบริจาคสามารถมาร่วมกับเราได้”

ครัวมาดาม จะสัญจรไปทั่วกรุงเทพฯ ไปจนถึงสิ้นเดือนพ.ค.2563 โดยผู้มีจิตศรัทธาที่อยากร่วมกับครัวมาดาม สามารถบริจาคข้าวสาร วัตถุดิบ และเครื่องปรุงรส เพื่อประกอบอาหาร ที่ศูนย์รับบริจาควัดคลองเตยใน เขตคลองเตย ทุกวัน เวลา 11.00-15.00 น. หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง Inbox แฟนเพจ MadamPang

ข่าวที่เกี่ยวข้อง