รีเซต

ไทย-ลาว กระชับความสัมพันธ์ ร่วมป้องกันภัยออนไลน์

ไทย-ลาว กระชับความสัมพันธ์ ร่วมป้องกันภัยออนไลน์
TNN ช่อง16
8 พฤษภาคม 2565 ( 16:00 )
111
ไทย-ลาว กระชับความสัมพันธ์ ร่วมป้องกันภัยออนไลน์

นาย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์  รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ เดินทางเข้าพบท่าน ศรไซ ศรีพันดอน รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจประเทศลาวและ

นายบอเวียงคำ วงดารา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีเเละการสื่อสาร ณ.นครเวียงจันทร์ ประเทศลาว  เพื่อร่วมหาลืออย่างไม่เป็นทางการ ระหว่างความร่วมขอทั้ง 2 ประเทศ เกี่ยวกับ การพัฒนาการลงทุนด้านดิจิตอล  ระบบ 5 G เเละการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ


โดย นายชัยวุฒิ เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลลาวเตรียมเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ 9 พฤษภาคม 2565 เเละเชื่อว่าหลังจากนี้การค้าขายระหว่างประเทศของทั้ง 2 ประเทศจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะการค้าขายออนไลน์ที่ประเทศลาวก็กำลังได้รับความนิยม ประกอบกับการ การขนส่งสินค้าก็สะดวกสบายมีเส้นทางขนส่งเชื่อมต่อกับประเทศไทยเเละจีน 


ทั้งนี้ประเทศลาวก็มีปัญหาลักษณะคล้ายๆกับประเทศไทยคือการหลอกหลวงออนไลน์ และปัญหาเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ทางรัฐบาลลาวก็กำลังหาเเนวทางเเก้ไขปัญหาเช่นกัน   


นอกจากนี้  นายบอเวียงคำ วงดารา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีเเละการสื่อสารลาว ได้มอบของที่ระลึกเป็น รูปแคน ดอกจำปาลาวเเละกระติ๊บข้าว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ ของประเทศลาว เเละ ได้ฝากความห่วงใยมาถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ขอให้ท่านมีสุขภาพเเข็งเเรง เเละมีความสุขกับการทำงานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง