รีเซต

ยังไม่พบข้อบ่งชี้ "วัคซีนโควิด-19" เป็นอันตรายต่อหญิตั้งครรภ์

ยังไม่พบข้อบ่งชี้ "วัคซีนโควิด-19" เป็นอันตรายต่อหญิตั้งครรภ์
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 20:12 )
90
ยังไม่พบข้อบ่งชี้ "วัคซีนโควิด-19" เป็นอันตรายต่อหญิตั้งครรภ์

วันนี้( 4 ก.พ.64) นายแพทย์ แอนนี่ ฟาวซี่ ( Dr. Anthony Fauci ) ที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ในขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่า วัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 เป็นอันตรายต่อผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ โดยเรื่องนี้ เป็นข้อมูลจากผู้หญิงตั้งครรภ์ประมาณ 10,000 คน ที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว

วัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ของทุกบริษัทผลิตขึ้นมาอย่างเร่งด่วน เพื่อรองรับการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ แต่แม้กระนั้นในการทดสอบวัคซีนทุกชนิดมีข้อกำหนดสากลในการงดเว้นการทดสอบวัคซีนกับเด็ก และ ผู้หญิงตั้งครรภ์ เนื่องจากไม่สามารถคาดการณ์ผลกระทบได้ และเนื่องจากวัคซีนได้รับการอนุมัติให้ใช้งานแบบฉุกเฉิน ดังนั้นจึงต้องมีการติดตามผลการใช้วัคซีนควบคู่ไปกับการใช้งาน 

ทั้งนี้ เมื่อมีการอนุมัติการใช้งานวัคซีนป้องกันไวรสโควิด 19 ของหลายบริษัทในสถานะการใช้งานในระดับปรกติ , ทางองค์การอาหารและยาของสหรัฐ หรือ FDA ก็ไม่ได้สั่งห้ามผู้หญิงตั้งครรภ์ฉีดวัคซีน เพียงแต่ออกคำเตือนให้ใช้วัคซีนอย่างระมัดระวังตามความสมัครใจ 

ดังนั้น นับตั้งแต่ FDA รับรองวัคซีนของ บริษัท Moderna กับ บริษัท Pfizer-BioNTech ไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ,จากนั้นจึงมีผู้หญิงตั้งครรภ์ จำนวนมากที่ยอมเสี่ยงฉีดวัคซีน ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด จากบุคคลากรทางการพทย์ และจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่พบ ผู้หญิงมีครรภ์ ที่ได้รับผลกระทบร้ายแรง 

อย่างไรก็ตาม นายแพทย์ ฟาวซี่ ยืนยันว่า ผู้หญิงตั้งครรภ์ ต้องใช้วัคซีนอย่างระมัดระวังภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดเพราะ ณ ตอนนี้ สหรัฐเพิ่งอยู่ในระยะแรกของการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ดังนั้นจึงไม่สามารถบอกได้ถึงผลกระทบในระยะยาว



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง