รีเซต

หนุ่มใหญ่ฝรั่งเศสสิ้นหวังขอตายแบบไลฟ์สด หลังปธน.ไม่อนุมัติการุณยฆาต

หนุ่มใหญ่ฝรั่งเศสสิ้นหวังขอตายแบบไลฟ์สด  หลังปธน.ไม่อนุมัติการุณยฆาต
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2563 ( 07:14 )
93
หนุ่มใหญ่ฝรั่งเศสสิ้นหวังขอตายแบบไลฟ์สด  หลังปธน.ไม่อนุมัติการุณยฆาต

วันนี้ ( 6 ก.ย. 63 )นาย”อแล็ง ค็อก”  ชาวฝรั่งเศส วัย 57 ปี  ที่ป่วยด้วยโรคที่รักษาไม่หาย คือ โรคเรื้อรัง เนื่องจากอวัยวะเสื่อมสภาพ มาเป็นเวลา 34 ปี  ได้ไลฟ์สดการตายของเขา ทางโซเชียลมีเดีย  ด้วยการไม่ยอมกินทั้งอาหาร น้ำ และยา เพื่อให้ตัวเองค่อยๆ ตายอย่างช้าๆ หลังประธานาธิบดี”เอ็มมานูเอล มาครง” ไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้อง ที่ผู้ป่วยขอทำ”การุณยฆาต” หรือ “การยุติชีวิตของผู้ป่วยระยะสุดท้าย ตามเจตนารมณ์ของผู้ป่วย หรือตามคำร้องขอของผู้แทนโดยชอบธรรม”


“อแล็ง ค็อก” บอกว่า เขาเริ่มไลฟ์สดการตายบนเฟซบุ๊ค ตั้งแต่เช้าวันนี้ ( เสาร์ ) และว่า หนทางสู่การปลดปล่อยเริ่มขึ้นแล้ว  ซึ่งเขามีความสุข  “ค็อก” ไลฟ์สดการตายของเขาบนเตียงผู้ป่วยที่บ้านพักในเมือง”ดีฌง” ทางตะวันออกของฝรั่งเศส  หลังเขาเขียนจดหมายไปถึงประธานาธิบดี”มาครง” เพื่อขอให้ผู้นำฝรั่งเศส  สนับสนุนการจากโลกนี้ไปอย่างสงบ  แต่ประธานาธิบดี”มาครง” เขียนจดหมายตอบกลับมา พร้อมคำอธิบายว่า เรื่องนี้ไม่สามารถทำได้ ภายใต้กฏหมายฝรั่งเศส




ทั้งนี้ประเทศเพื่อนบ้านของฝรั่งเศสอย่าง สวิตเซอร์แลนด์ , เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์  มีกฏหมายที่ช่วยให้ตายอย่างสงบในบางกรณี  แต่ฝรั่งเศส ไม่สามารถออกกฏหมายดังกล่าว เพราะถูกต่อต้าน จากคาทอลิก  ซึ่งมีคำสอนว่า การจบชีวิต ต้องตายด้วยสาเหตุทางธรรมชาติเท่านั้น  


ดังนั้นประธานาธิบดี”มาครง” จึงตอบในจดหมายว่า  ด้วยเหตุนี้ เขาจึงไม่สามารถอยู่เหนือกฏหมาย และไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องของนาย”ค็อก”






เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline





ข่าวที่เกี่ยวข้อง