รีเซต

ตร.ไล่จับ 2 โจร ลอบตัดตอไม้พะยูงกลางป่า ยึดของกลางเต็มท้ายกระบะ

ตร.ไล่จับ 2 โจร ลอบตัดตอไม้พะยูงกลางป่า ยึดของกลางเต็มท้ายกระบะ
ข่าวสด
28 มิถุนายน 2563 ( 01:40 )
81
ตร.ไล่จับ 2 โจร ลอบตัดตอไม้พะยูงกลางป่า ยึดของกลางเต็มท้ายกระบะ

 

ตร.ไล่จับ 2 โจร ลอบตัดตอไม้พะยูงกลางป่าเมืองศรีสะเกษ ยึดของกลางเต็มท้ายกระบะ สกัดล็อกตัวได้ทันควัน ตรวจปัสสาวะพบสีม่วง คุมตัวดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งมีเหตุลักลอบขุดตัดตอไม้พะยูง บริเวณที่สาธารณะดอนปู่ตา บ้านโนนหล่อ ม.6 ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สว.สส.รรท.รองผกก.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษ ร.ต.อ.นราธิป แสงกล้า รอง สวป.สภ.เมือง

 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะต้องสงสัยลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งขับออกไปจากจุดเกิดเหตุ มุ่งหน้าไปตามเส้นทางภายในหมู่บ้านวังไฮ ม.4 ต.หญ้าปล้อง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ จึงวิทยุสั่งการให้สกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี

ต่อมารับแจ้งจากร.ต.อ.ศิวัช กัญญาพันธ์ ร้อยเวรจราจร ว่าพบรถกระบะ ทะเบียน บร 2671 ศรีสะเกษ มีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบนายสมพร ศิริรักษ์ อายุ 58 ปี ชาวอ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และนายอึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาวอ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

 

จึงสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ร่วมกันนำเลื่อยโซ่ยนต์และอุปกรณ์เครื่องมือเข้าไปทำไม้ที่บริเวณที่สาธารณะดอนปู่ตา บ้านโนนหล่อ จริง โดยการใช้จอบและเสียมทำการขุดตอไม้พะยูงที่อยู่ในบริเวณที่สาธารณะ จากนั้นใช้เลื่อยโซ่ยนต์ในการเลื่อยตัดตอไม้ และช่วยกันเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนไม้พะยูงขึ้นมาจากหลุม เพื่อรอการขนย้าย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถกระบะที่ผู้ต้องหาขับมา ผลการตรวจค้นพบชิ้นส่วนตอไม้พะยูง 2 ชิ้น เลื่อยโซ่ยนต์ขนาด 16 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง เลื่อยโซ่ยนต์ขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง จอบและเสียมวางอยู่หลังกระบะรถยนต์

 

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตครอบครองเลื่อยโซ่ยนต์ ผู้ต้องหาได้รับว่า เลื่อยโซ่ยนต์ดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตให้ครอบครองแต่อย่างใด เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดเป็นของกลาง และผลการตรวจปัสสาวะทั้ง 2 คนเป็นสีม่วง จึงคุมตัวดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง