รีเซต

‘ลุงพล-ป้าแต๋น’จ่อยื่นฟ้อง’อัจริยะ’ไลฟ์สดหมิ่นเป็นฆาตรกร

‘ลุงพล-ป้าแต๋น’จ่อยื่นฟ้อง’อัจริยะ’ไลฟ์สดหมิ่นเป็นฆาตรกร
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 13:08 )
341
‘ลุงพล-ป้าแต๋น’จ่อยื่นฟ้อง’อัจริยะ’ไลฟ์สดหมิ่นเป็นฆาตรกร

วันนี้ ( 12 ก.ย. 63 )เมื่อเวลาประมาณ 10.15 น. สำนักงานกฎหมายษิทรา เบี้ยบังเกิด นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กับ นางสมพร วิภา หรือ ป้าแต๋น สองสามีภรรยาคดีดังน้องชมพู่ ได้เดินทางมาพร้อมกับทีมงานของหมอปลา เพื่อพบกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เพื่อขอคำปรึกษาและหารือทางข้อกฎหมาย หลังจากถูกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์สดกล่าวหาเชิงประจานว่าลุงพลเป็นหนี้ ธกส. และมีการหมิ่นเหยียดหยามโดยกล่าวให้คนเข้าใจผิดลุงพลว่าเป็นฆาตรกร  ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับคดี 


อีกทั้งยังมีการนำสำนวนคดีบางส่วนมาพูด ทำให้เกิดผลเสียต่อทางลุงพลและป้าแต๋น ทั้งๆที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ลุงพลแต่อย่างใดทั้งสิ้น




ด้านลุงพล และป้าแต๋น บอกว่า วันนี้ที่ต้องมาหาทนายตั้ม เพราะสุดจะทนกับพฤติกรรมของบุคคลคนหนึ่งที่กล่าวให้ร้ายเชิงประจานลุงพลกับป้าแต๋น ด้วยการไลฟ์สดเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อครอบครัวเป็นอย่างมาก ดังนั้นหลังจากที่ขอคำปรึกษาจากทนายตั้มแล้วก็จะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยได้มอบหมายให้ทนายตั้มเป็นทนายในคดีนี้


ส่วนนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ บอกว่า ตามหลักฐานที่ปรากฏซึ่งตนได้เก็บข้อมูลไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น พบบุคคลที่ลุงพลต้องการจะฟ้องร้องดำเนินคดีมีการกระทำในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจริง


ดังนั้นจึงเห็นสมควรว่า ต้องมีการดำเนินคดีอาญา โดยในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 14 กันยายนนี้ ก็ได้นัดหมายลุงพลให้ไปพบกันที่ศาลอาญาฯ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง