รีเซต

“หนุมาน” บุกกลางกรุง ทักทาย นทท. กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

“หนุมาน” บุกกลางกรุง ทักทาย นทท. กระตุ้นท่องเที่ยวไทย
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2566 ( 17:21 )
40
“หนุมาน” บุกกลางกรุง ทักทาย นทท. กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมสืบสานศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทย จัดการแสดง โขน – นาฏยศาสตร์แห่งแผ่นดิน พบกับศิลปะการแสดงชั้นสูง ผ่านการเล่าเรื่องราวจากวรรณกรรมชั้นครู เรื่อง รามเกียรติ์ ผ่านการแสดงของคณะคชาศิลป์” เป็นการรวมตัวของ นักศึกษาและนักแสดงนาฎศิลป์ ในแขนงต่างๆเข้าด้วยกัน

พร้อมร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง จากการที่สถานการณ์โควิดเริ่มเบาบางลง นักท่องเที่ยวกลับเข้ามาเที่ยวภายในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการสนับสนุน “โขน”  หนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ ของไทยที่ต่างชาติรู้จักกันดี และยังเป็นการสนับสนุนศิลปะของชาติแขนงนี้ให้สืบต่อไป

พบกับ หนุมาน ตัวละครขุนศึกเอก พร้อมตัวละครต่าง  โดยหยิบยกมาเป็นตอนสั้น  ให้ชม อาทิ หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา หนุมานจับนางเบญกาย เมขลากับรามสูร รจนาเลือกคู่ เป็นต้น พร้อมการแสดงผสมผสานโขนไทยกับการเชิดหุ่น ที่จะหมุนเวียนมาแสดงให้ชมฟรี ทุกวันพฤหัสบดีสุดท้ายของเดือน ซึ่งระหว่างแสดงได้มีชาวต่างชาติให้ความสนใจร่วมชมและถ่ายภาพจำนวนมาก

มาร่วมชมมรดกทางภูมิปัญญา ศิลปะการแสดงชั้นสูง แห่งความภาคภูมิใจของไทย กับการแสดง โขน – นาฏยศาสตร์แห่งแผ่นดิน เริ่มวันพฤหัสบดีที่  26 มกราคม 2566 – วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม 2566 แบ่งรอบการแสดง15.00 และ 18.00 ที่ บริเวณ Meeting Point ชั้น G (Zone A) ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์(เมื่อวันที่ 26 ..66)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง