รีเซต

จับรถทัวร์ขนแรงงานเมียนมาเถื่อน 13 ชีวิต ค่าหัวคนละ 1,300 บาท

จับรถทัวร์ขนแรงงานเมียนมาเถื่อน 13 ชีวิต ค่าหัวคนละ 1,300 บาท
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2567 ( 09:38 )
26
จับรถทัวร์ขนแรงงานเมียนมาเถื่อน 13 ชีวิต ค่าหัวคนละ 1,300 บาท



ร.ต.ต.สยาม ผ่องแผ้ว และ ร.ต.ต.ประภาส อาจหาญ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพิจิตร ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีขบวนการลักลอบขนแรงงานชาวเมียนมาร์ด้วยรถทัวร์โดยสาร สายกรุงเทพฯ-เชียงราย โดยรับแรงงานต่างด้าวขึ้นรถที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปส่งที่เชียงราย


เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและพบรถทัวร์ยี่ห้อ VOLVO สีขาวคาดฟ้า  กรุงเทพมหานคร ขณะจอดติดสัญญาณไฟแดงที่สี่แยกปลวกสูง ตำบลบ้านนา อำเภอวชิรบารมี จึงเข้าตรวจสอบ พบผู้โดยสารชาวเมียนมาร์ 13 คน ไม่มีเอกสารเข้าเมือง ปะปนกับผู้โดยสารไทย จึงควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวและคนขับรถทัวร์ 2 คนมาสอบสวน


จากการสอบสวน คนขับรถ ให้การรับสารภาพว่าขนแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีเอกสารเข้าเมือง โดยเคยทำมาหลายครั้ง ได้ค่าหัวคนละ 1,300 บาท ครั้งนี้จะได้ 15,900 บาท ส่วนแรงงานเมียนมาร์ให้การว่าลักลอบเข้าไทยทางช่องทางธรรมชาติเพื่อมาหางานในกรุงเทพฯ เสียค่าใช้จ่ายคนละ 15,000 บาท แต่ไม่ได้งานจึงจ่ายอีกคนละ 6,500 บาท เพื่อเดินทางกลับประเทศ


เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาคนขับในข้อหาช่วยเหลือคนต่างด้าวหลบหนีการจับกุม และแจ้งข้อหาแรงงานต่างด้าวฐานเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วชิรบารมีดำเนินคดีต่อไป



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง