รีเซต

นายกฯ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร-ลงนามถวายพระพร วันเฉลิมพระชนมพรรษา

นายกฯ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร-ลงนามถวายพระพร วันเฉลิมพระชนมพรรษา
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2563 ( 08:15 )
347
1
นายกฯ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร-ลงนามถวายพระพร วันเฉลิมพระชนมพรรษา

วันนี้ (28 ก.ค.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์  69 รูป เพื่อถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  28 กรกฎาคม 2563 ที่ บริเวณท้องสนามหลวง โดยมี ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ประธานวุฒิสภา ประธานองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ คณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนภาคีเครือข่ายภาคเอกชน เข้าร่วมในพิธี อย่างพร้อมเพรียง 



โอกาสนี้ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมด้วยคุณบุษดี เจียรวนนท์ ภริยา รวมถึงภาคธุรกิจ และเอกชนอื่น ๆ ร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงออกถึงความจงรักภักดี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี นำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน จากนั้น​ นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม "จิตอาสาชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี เราสร้างไปด้วยกัน" โดยนายกรัฐมนตรี​ จะโชว์​ฝีมือผัดไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายในแก่ประชาชน พร้อมเยี่ยมชมซุ้มกิจกรรมต่างๆ ทั้งด้านการจัดการภายในชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง ด้านการเกษตร ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านการฝึกอาชีพ ด้านสุขภาพและอนามัย ในรูปแบบการจัดนิทรรศการ


สำหรับในส่วนภูมิภาคทุกจังหวัดจะจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลหน้าศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม โดยในส่วนของต่างประเทศ สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุล พิจารณาจัดพิธีได้ตามที่เห็นสมควรและเหมาะสม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีและภริยา ได้ลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ณ ห้องแดง อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง ด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงค่ำ เวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 ณ เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง