รีเซต

วัคซีนโควิดเข็มเดียวของ “จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” มีประสิทธิภาพ 66%

วัคซีนโควิดเข็มเดียวของ “จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” มีประสิทธิภาพ 66%
TNN ช่อง16
30 มกราคม 2564 ( 19:24 )
146
วัคซีนโควิดเข็มเดียวของ “จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน” มีประสิทธิภาพ 66%

วันนี้ (30 ม.ค.64) บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน หรือ J&J เปิดเผยเมื่อวานนี้ (ศุกร์) ว่า วัคซีนต้านโควิดที่ฉีดเพียง 1 เข็มของ J&J มีประสิทธิภาพต่อต้านไวรัสโควิด-19 ได้ 66-72% ในการทดลองขั้นสุดท้ายในมนุษย์ ที่ทำการทดลองในหลายประเทศทั่วโลกกับอาสาสมัครทั้งหมดเกือบ 44,000 คน 

ทั้งนี้ ผลการทดลองในสหรัฐ พบว่า วัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มีประสิทธิภาพต่อต้านไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่อาการปานกลางถึงรุนแรงได้ 72% ส่วนผลการทดลองในลาตินอเมริกา มีประสิทธิภาพ 66% และในแอฟริกาใต้ มีประสิทธิภาพ 57% โดยแอฟริกาใต้เป็นประเทศที่กำลังมีปัญหาพบโควิดกลายพันธุ์

วัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นวัคซีนที่ทำการทดลองขั้นสุดท้ายในมนุษย์ หลังจากเริ่มเกิดปัญหาโควิดกลายพันธุ์แล้ว ในขณะที่วัคซีนของไฟเซอร์ ไบโอเอ็นเทค และโมเดอร์น่า ทำการทดลองก่อนที่จะเกิดปัญหาโควิดกลายพันธุ์ในโลก

นอกจากนี้ ยังพบว่า วัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มีประสิทธิภาพ 85% ในการต่อต้านโควิด-19 ที่ทำให้อาการรุนแรง จึงสามารถช่วยให้ผู้ติดเชื้อโควิด ไม่ต้องเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาล และยังมีประสิทธิภาพต่อต้านโควิดกลายพันธุ์ได้อีกหลายสายพันธุ์ได้ด้วย โดยจะเกิดภูมิต้านทานหลังได้รับวัคซีน 28 วัน

วัคซีนที่ฉีดเพียงเข็มเดียวของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กำลังเป็นความหวัง และเป็นการเพิ่มอาวุธวัคซีนให้แก่โลกในการปราบไวรัสโควิด-19

ด้าน พอล สตอฟเฟลส์ ประธานเจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน กล่าวว่า วัคซีนของ J&J จะช่วยปกป้องชาวโลกหลายร้อยล้านคน จากอาการรุนแรงหรือจากการเสียชีวิตที่เกิดจากการติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง