รีเซต

ชายนอนหมดสติ กลาง 4 แยกวิสุทธิกษัตริย์ มีไข้สูง วูบขณะเดินข้ามถนน

ชายนอนหมดสติ กลาง 4 แยกวิสุทธิกษัตริย์ มีไข้สูง วูบขณะเดินข้ามถนน
ข่าวสด
26 กรกฎาคม 2564 ( 18:46 )
72
ชายนอนหมดสติ กลาง 4 แยกวิสุทธิกษัตริย์ มีไข้สูง วูบขณะเดินข้ามถนน

 

เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ชายวัย 35-40 ปี เป็นลมหมดสติ ขณะเดินข้ามถนน กลาง 4 แยกวิสุทธิกษัตริย์ เผยมีไข้สูงมา 3 วัน หายใจไม่ออก ก่อนหน้ามืด

 

 

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2564 ส.ต.ท.ภัทรภูมิ ภูมิศักดิ์ และส.ต.ต.วุฒินันท์ ปั้นทอง ผบ.หมู่ป.สน.นางเลิ้ง ได้รับแจ้งเหตุพบผู้ป่วยหมดสติ บริเวณแยกวิสุทธิกษัตริย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ จึงประสานหน่วยกู้ชีพเอราวัณร่วมตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสี่แยก พบชายอายุประมาณ 35-40 ปี นอนหมดสติอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีอาการคล้ายผู้ป่วย โควิด-19 จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวป่วยเป็นไข้สูงมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ก่อนจะแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกและทรุดตัว ขณะเดินข้ามถนนทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ชีพเอราวัณได้นำตัวส่งรพ.ศิริราช ทำการรักษาทันที

 

 

 

 

ส.ต.ท.ภัทรภูมิ กล่าวว่า เป็นเคสแรกที่ได้รับแจ้งเหตุผู้ป่วยลักษณะสุ่มเสี่ยงเป็น โควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทันทีที่เห็นตนก็ยังไม่กล้าเข้าไปเนื่องจากไม่มีอุปกรณ์และชุดที่จะเข้าไปช่วยเหลือ และเพื่อความปลอดภัยจึงแจ้งหน่วยกู้ชีพเอราวัณเข้าตรวจสอบ

 

 

จากการสอบถามสามารถพูดคุยได้แต่ตอบช้าและมีอาการเหนื่อยหอบ โดยผู้ป่วยมีไข้มาแล้ว 2-3 วันทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งไปรักษาที่รพ.ศิริราช ส่วนผู้ป่วยได้รับเชื้อ โควิด-19 หรือไม่นั้นอยู่ในขั้นตอนของการรักษาของแพทย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง