รีเซต

พ่อค้าแม่ค้ากาดธานินทร์ วอน ปชช.กลับมาใช้บริการ หลังมีข่าวสาวติดโควิดเดินจ่ายตลาด มั่นใจที่นี่ปลอดภัย

พ่อค้าแม่ค้ากาดธานินทร์ วอน ปชช.กลับมาใช้บริการ หลังมีข่าวสาวติดโควิดเดินจ่ายตลาด มั่นใจที่นี่ปลอดภัย
มติชน
4 ธันวาคม 2563 ( 12:58 )
375
พ่อค้าแม่ค้ากาดธานินทร์ วอน ปชช.กลับมาใช้บริการ หลังมีข่าวสาวติดโควิดเดินจ่ายตลาด มั่นใจที่นี่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของตลาดศิริวัฒนา หรือตลาดธานินทร์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ประกาศเสียงตามสายแจ้งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าในสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือทุกครั้งก่อนเข้าและออกตลาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาของไวรัสโควิด-19 หลังจากปรากฏไทม์ไลน์ของผู้ป่วยหญิงที่ติดไวรัสโควิด 19 รายที่ 43 และ 44 ของจังหวัดเชียงใหม่ มาใช้บริการที่ตลาดธานินทร์ เมื่อเวลา 18.10-19.00 น. ของวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตลาดได้แจ้งว่า หลังมีสาวติดเชื้ดไวรัสโควิด-19 มาใช้บริการ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ และตลาดได้ร่วมกันทำความสะอาด และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งประชาชนที่เดินทางมาจับจ่าย

 

ขณะที่บรรยากาศภายในตลาดธานินทร์ช่วงเช้าที่ผ่านมาค่อนข้างบางตา มีประชาชนเดินทางมาซื้อสินค้าลดลง แม่ค้ารายหนึ่งกล่าวว่า หลังมีข่าวเผยแพร่ออกไป ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ลูกค้าก็ลดลงเพราะวิตกกังวล แต่ในส่วนของพ่อค้าแม่เค้าเรามั่นใจ เพราะตลาดมีมาตรการเคร่งครัดเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคมาตั้งแต่ต้นแล้ว โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย และทำความสะอาดตลาดเป็นประจำทุกวันหลังปิด

 

“หลังมีข่าวหญิงสาวที่ติดเชื้อโควิด-19 มาใช้บริการ ทางตลาดก็จัดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกจุดในตลาดอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า จึงอยากเชิญชวนให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าตลาดธานินทร์ปลอดภัย” แม่ค้ากล่าว

 

 

ด้านประชาชนที่มาซื้อของที่ตลาดธานินทร์กล่าวว่า หลังทราบข่าวก็รู้สึกกังวล แต่ก็มั่นใจในมาตรการของตลาดที่มีการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ในส่วนของตัวเองก็ต้องรู้จักป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งด้วย พร้อมฝากถึงประชาชนทุกคนว่าต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน

 

นางนารี จันทร์รัตน ผู้ดูแลตลาดธานินทร์ กล่าวว่า หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลาดธานินทร์ถือเป็นตลาดสดแห่งแรกๆ ที่ออกมาตรการเข้มงวด ออกกฎให้พ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง หากแม่ค้าไม่ใส่จะถูกปรับ 200 บาท ส่วนลูกค้า หากไม่ใส่ ทางตลาดก็มีขายในราคาชิ้นละ 5 บาท โดยแขวนไว้ที่บริเวณทางเข้า เพื่อให้ลูกค้าที่ลืมซื้อใส่ก่อนเข้าตลาด

 

นางนารีกล่าวว่า นอกจากนี้ทางตลาดก็ทำความสะอาดตลาดทุกวันหลังปิดทำการในช่วงกลางคืน ไม่เคยลดระดับลง มีแต่เพิ่มระดับเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ ขณะเดียวกันวันนี้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลหรือหน่วยงานเกี่ยวข้อง ส่งรถโมบายตรวจหาเชื้อโควิด 19 มาเก็บตัวอย่างของพ่อค้าแม่ค้าส่งตรวจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกครั้ง จึงอยากฝากถึงประชาชนว่าขอให้มั่นใจในมาตรการของตลาด และกลับมาจับจ่ายซื้อสินค้า เพื่ออุดหนุนและช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าของเรา เพราะหลังข่าวเผยแพร่ออกไปลูกค้าลดลงไปพอสมควร วันนี้จะประเมินอีกครั้งในช่วงเย็นว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! เชียงใหม่แจ้งผู้ไป ‘โลตัสคำเที่ยง-กาดธานินทร์’ ช่วงเย็น 30 พ.ย. ประเมินตนเองจากแบบคัดกรองโควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง