รีเซต

สโมสรไทยลีก ชูมือสุดแขนหนุนภาครัฐตั้งกองทุนช่วยเหลือช่วงโควิด

สโมสรไทยลีก ชูมือสุดแขนหนุนภาครัฐตั้งกองทุนช่วยเหลือช่วงโควิด
ข่าวสด
24 เมษายน 2563 ( 15:07 )
184
สโมสรไทยลีก ชูมือสุดแขนหนุนภาครัฐตั้งกองทุนช่วยเหลือช่วงโควิด

 

สโมสรไทยลีก นำโดย ตราด เอฟซี และ โปลิศ เทโร เอฟซี ต่างยกมือเห็นด้วยกับการที่ภาครัฐจะจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือสโมสรที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

สโมสรไทยลีก - ตามที่ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ส่งแบบสอบถามไปยังสโมสรฟุตบอลอาชีพ ในศึกไทยลีก 1 เพื่อขอข้อมูลถึงผลกระทบที่สโมสร ได้รับจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อรวบรวมข้อมูลส่งให้รัฐบาล หามาตรการมาช่วยเยียวยาสโมสรฟุตบอลอาชีพ จากผลกระทบวิกฤตในครั้งนี้

กดติดตามไลน์ข่าวสด official account ได้ที่นี่

“เสี่ยแมน” " ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี เปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี และเห็นด้วย ที่บริษัท ไทยลีก และการกีฬาแห่งประเทศไทย พยายามที่หาหนทางมาช่วยเหลือสโมสรฟุตบอล เพราะในสถานการณ์ที่ลีกหยุดการแข่งขันเป็นเวลาค่อนข้างนาน ซึ่งทุกทีมได้รับผลกระทบหมด แต่ทีมเล็กๆ น่าจะได้ผลกระทบมากกว่าทีมใหญ่ เช่นเดียวกับโปลิศ เทโร ที่ได้ผลกระทบมากพอสมควร

 

“ส่วนเรื่องที่อยากให้รัฐบาล เข้ามาช่วยเยียวยาทีมคงเป็นเรื่องเงินงบประมาณ เพราะทุกทีมต้องแบกรับภาระตรงนี้ ไปจนกว่าลีกแข่งขันอีก จึงอยากให้รัฐบาล หรือการกีฬาแห่งประเทศไทย ช่วยมาสนับสนุน ซึ่งผมมองว่ากองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ทำให้น่าจะนำงบประมาณในส่วนหนึ่งมาช่วยเยียวยาสโมสรฟุตบอลได้บ้างน่าจะเป็นเรื่องที่ดี”

 

ขณะที่นายชนะพงษ์ ศรีคงอยู่ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมตราด เอฟซี กล่าวว่า ถือเป็นแนวทางที่ดี ที่ไทยลีกกับมาตราการที่หาทางมาช่วยเยียวยาสโมสร และอยากให้การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือรัฐบาล มีมาตรการช่วยเหลือสโมสร ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ เพราะเราเองเป็นสโมสรเล็กๆ ที่มีค่าจ่ายต้องแบกรับภาระไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินเดือนพนักงาน นักฟุตบอล สต๊าฟโค้ช ร่วมถึงเรื่องการดูแลสนามแข่งขัน ซึ่งทุกอย่างมีค่าใช้จ่ายหมด

 

“ส่วนประเด็นอยากให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือรัฐบาล มีมาตราการช่วยเหลือนั้นคงเป็น 2 ประเด็นหลักๆ อย่างแรกคือ สโมสรอยากให้รัฐบาล หรือกกท. หางบประมาณ หรือจัดตั้งกองทุน มาช่วยเหลือเรื่องงบประมาณมาช่วยเรื่องการจ่ายเงินเดือนนักเตะ ที่สโมสรต้องแบกรับอยู่ในช่วง 4 เดือนนี้บ้าง ส่วนที่สองคือการเยียวยานักฟุตบอลซึ่งได้รับกระทบจากการโดนลดเงินเดือนด้วยเพราะเห็นใจนักฟุตบอลเช่นกัน และเราหวังว่า กกท. หรือ รัฐบาล จะมีมาตรการมาช่วยเหลือเราโดยเร็วที่สุด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง