รีเซต

JYP ออกแถลงยืนยัน 'GOT7' ไม่ต่อสัญญา ปิดฉาก 7 ปีในนามวง ก่อนแยกย้าย 19 ม.ค.นี้

JYP ออกแถลงยืนยัน 'GOT7' ไม่ต่อสัญญา ปิดฉาก 7 ปีในนามวง ก่อนแยกย้าย 19 ม.ค.นี้
มติชน
11 มกราคม 2564 ( 12:31 )
490
JYP ออกแถลงยืนยัน 'GOT7' ไม่ต่อสัญญา ปิดฉาก 7 ปีในนามวง ก่อนแยกย้าย 19 ม.ค.นี้

จากกรณี ช็อกวงการบันเทิงเกาหลี เมื่อ สื่อดังหลายแห่ง ออกมาเปิดเผยว่า สมาชิกของวง GOT 7 จะไม่เซ็นสัญญาต่อกับค่ายต้นสังกัด JYP ที่กำลังจะหมดสัญญาในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนี้อีกต่อไป โดยแต่ละคนจะออกเดินทางในเส้นทางของตัวเอง ซึ่ง เจวายพี ค่ายต้นสังกัด อยู่ในช่วงเจรจากับเหล่าสมาชิก

 

ซึ่งหลังจากมีข่าวดังกล่าวออกมา วานนี้ ศิลปิน GOT7 ก็ได้ไปร่วมงานประกาศรางวัล Golden disc awards รับรางวัลร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

 

ล่าสุด เจวายพี ได้ออกแถลงการณ์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า

“สวัสดี นี่คือเจวายพี

เราได้พูดคุย หาข้อตกลงกับสมาชิกอย่างถี่ถ้วน ถึงสัญญาของวง GOT 7 ที่จะหมดลงในวันที่ 19 มกราคมนี้
อย่างไรก็ตาม ผลของการเจรจาดังกล่าว ทั้งบริษัท และสมาชิก ตกลงกันว่าจะไม่ต่อสัญญาใหม่ ในขณะที่มองถึงก้าวใหม่ในอนาคต
GOT7 นับได้ว่าเป็นวงไอดอล ระดับนานาชาติ ที่เป็นตัวแทนแสดงออกถึงความเป็น เค-ป๊อป ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เดบิวต์เมื่อ 16 มกราคม ปี 2014
GOT7 ได้อยู่ร่วมกัน ในช่วงเวลาแห่งการเติบโตของอุตสาหกรรม เคป๊อป และ บริษัท เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ พวกเราขอขอบคุณแฟนๆทุกคน เหล่า iGOT7 ที่ช่วยขับเคลื่อน ผลักดัน การทำงานร่วมกันของวง GOT7 ด้วยการสนับสนุน โปรโมต ตั้งแต่เดบิวต์
แม้ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างค่ายและ GOT7 จะหยุดลง แต่ เจวายพี จะสนับสนุนอย่างจริงใจ ในอนาคตของเหล่าเมมเบอร์ทุกคน ต่อไป”

หลังจากที่ทางค่าย ได้ออกมายืนยันดังกล่าว อากาเซ่ หรือ แฟนคลับของวง GOT7 ก็ออกมาโพสต์ข้อความลงในช่องทางออนไลน์ต่างๆ นำเอาภาพความประทับใจตลอด 7 ปีที่ผ่านมา มาโพสต์อำลา และพร้อมจะสนับสนุนศิลปินต่อไป ทำให้แฮชแทก #ลาแล้วเจวายพี ขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ในเวลารวดเร็ว

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวง GOT7 นับได้ว่าเป็นวงไอดอลชื่อดังวงหนึ่งของเกาหลี เริ่มเดบิวต์เมื่อปี 2014 กับค่าย เจวายพี ที่มีศิลปินดังๆ หลายคน อาทิ เรน , ทูพีเอ็ม , วันเดอร์เกิร์ล , มิสเอ , สเตรย์คิดส์ , เดย์ 6 และ อิทจี มีสมาชิก 7 คน ได้แก่ มาร์ค , เจบี , แจ็คสัน , จินยอง , ยองแจ , ยูคยอม และ แบมแบม สมาชิกคนไทย เพิ่งจะปล่อยซิงเกิลใหม่อย่าง Breath เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เคยเดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทยหลายต่อหลายครั้ง โดยครั้งล่าสุด มีตารางขึ้นแสดงที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด 19

 

ในช่วงสัปดาห์ก่อน มีข่าวว่า ยูคยอม หนึ่งในสมาชิกของวง จะไม่ต่อสัญญากับค่าย และ จะไปจดสัญญาใหม่กับค่ายแรพเปอร์ชื่อดัง AOMG ที่ตั้งโดย เจย์ ปาร์ค อดีตสมาชิก 2PM ที่ออกจากค่าย เจวายพีเช่นกัน ทำให้กระแสข่าวจะไม่ต่อสัญญาของวง ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดในโลกออนไลน์ ก่อนจะมีข่าวออกมาว่า ทั้ง 7 คน ไม่ต่อสัญญา

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อากาเซ่เศร้า GOT7 จ่อแยกย้าย หลังเมินต่อสัญญาต้นสังกัด JYP ด้าน ‘มาร์ค’ โพสต์สุดซึ้ง

‘ยูคยอม GOT7’ ไม่ต่อสัญญา JYP เตรียมย้ายค่ายไป AOMG ‘อากาเซ่’ แห่ส่งกำลังใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง