รีเซต

หยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ แห่เที่ยวเกาะสมุยคึกคัก

หยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ แห่เที่ยวเกาะสมุยคึกคัก
มติชน
28 กรกฎาคม 2565 ( 12:00 )
55
หยุดยาว 4 วัน นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ แห่เที่ยวเกาะสมุยคึกคัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 กรกฎาคม บรรยากาศการท่องเที่ยวที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 – 31 กรกฎาคม สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยที่หาดเฉวง ต.บ่อผุด แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเกาะสมุย วันนี้อากาศดี ท้องฟ้าสดใส คลื่นลมในทะเลสสงบ นักท่องเที่ยวต่างพากันออกมาพักผ่อนตามชายหาด นอนอาบแดด เล่นน้ำทะเล และทำกิจกรรมต่างๆ อย่างคึกคัก ขณะที่ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร หาบเร่ และเจ็ตสกีเช่า ต่างมีรายได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้

 

 

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า ในเดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคมจะเป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวของเกาะสมุย ภายหลังจากลดมาตรการการเดินทางเข้าประเทศ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเกาะสมุยทางสายการบินกว่า 30 เที่ยวบินทุกวันและเต็มทุกเที่ยวบิน ทำให้มียอดการจองห้องพักเพิ่มขึ้นกว่า 70% และในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรม ได้กลับมาเปิดให้บริการมากขึ้น ทำให้เกาะสมุยดูคึกคักขึ้นมาก

 

 

สำหรับวันหยุดยาวนี้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยจากกรุงเทพฯและภูมิภาคต่างๆ สนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น แต่ก็เป็นห่วงในเรื่องของอุปสรรคการเดินทางของนักท่องเที่ยวทางเรือเฟอร์รี่ ที่ทางผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่ลดตารางการเดินเรือลงหลังจากถูกชะลอการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร ทำให้เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งในเรื่องนี้ทางคณะกรรมการเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรือประจำทาง ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี กำลังเร่งแก้ปัญหาเรื่องการปรับอัตราค่าโดยสารที่เหมาะสม ก็คาดว่าเร็วๆ นี้จะทำให้นักท่องเที่ยว ประชาชน สามารถสัญจรได้อย่างสะดวกเหมือนเดิม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ปัจจุบันเรือเฟอร์รี่โดยสารของบริษัท ท่าเรือสากลราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) ให้บริการเดินเรือ เส้นทางดอนสัก-เกาะสมุย ออกทุก 1 ชั่วโมง ส่วนบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด ให้บริการวันละ 6 เที่ยว และในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดยาว ทั้ง 2 บริษัทก็จะเสริมเที่ยวเรือเมื่อมีจำนวนผู้โดยสารและรถยนต์มารอคิวเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง