รีเซต

แจ้งเตือน! ชาวสระแก้วเตรียมรับน้ำระลอก 2

แจ้งเตือน! ชาวสระแก้วเตรียมรับน้ำระลอก 2
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2563 ( 18:48 )
280
แจ้งเตือน! ชาวสระแก้วเตรียมรับน้ำระลอก 2

วันนี้( 17 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงาน จังหวัดสระแก้ว ยังคงมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำในลำคลองสายหลักและสายรองในพื้นที่หลายอำเภอเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้แจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อม รับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เบื้องต้นประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมือง อำเภอวังน้ำเย็น และอำเภอเขาฉกรรจ์ ได้รับผลกระทบแล้ว

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่าง สระแก้ว และมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือและเคลื่อนย้าย ยายวัย 85 ปีคนนี้ออกจากบ้านพัก ภายในหมู่บ้านสันติสุข หมู่ 6 อำเภอเขา ฉกรรจ์ หลังระดับน้ำในคลองวังจิกได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้างตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จากการตรวจสภาพอาการยายวัย 85 ปี ในเบื้องต้นพบว่ามีความดันสูง ซึ่งหลังจากเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยแล้วจะต้องนำส่งโรงพยาบาล อำเภอเขาฉกรรจ์ทันที


ขณะเดียวกัน จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ทำให้ถนนสายหลักและถนนสายรองในหลายอำเภอมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะทางหลวงหมายเลข 317 สายสระแก้ว-จันทบุรี บริเวณทางเข้าโรงเรียนวัดพวงนิมิต ตำบลคลองหินปูน อำเภอวังน้ำเย็น ต่อเนื่องไปถึงบริเวณหน้าวัดคลองหินปูน น้ำจากคลองวังจิกได้เอ่อล้นเข้าท่วมเป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผนให้รถเปลี่ยนไปใช้ช่องทางเดียวในการสัญจร ส่วนชาวบ้านในตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็นยืนยันกับทีมข่าวเราว่า ขณะนี้ชาวบ้านกำลังเตรียมตัวรับน้ำระลอก 2 แล้ว ถึงแม้น้ำท่วมครั้งที่แล้วยังไม่กลับสู่ภาวะปกติจนกระทั่งมีฝนตกหนักลงมาเพิ่มในพื้นที่เมื่อ 2 วันก่อน


สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสระแก้ว ได้ออกหนังสือแจ้งไปยังทุกอำเภอ ให้แจ้งเตือนประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงให้เร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่รายงานจากชลประทานสระแก้ว ระบุว่า จุดวัดระดับน้ำในคลองพระสะทึงที่บ้านเขาฉกรรจ์ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 1 เมตร 55 เซนติเมตร บ้านสระขวัญ สูงกว่าตลิ่ง 24 เซนติเมตร ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั้ง 2 จุด ส่วนสถานีวัดระดับน้ำในคลองพระปรง ต่ำกว่าตลิ่ง 45 เซนติเมตรและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเช่นกัน 


ขณะที่ภาพรวมของจังหวัดสระแก้วในขณะนี้ มีรายงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งรวมถึงปริมาณน้ำสะสมเดิมมีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว คือ อำเภอเมือง อำเภอวังน้ำเย็น เขาฉกรรจ์ อำเภอโคกสูง และอำเภอตาพระยา



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง