รีเซต

หน้าฝนคนใช้ไฟน้อย ก.พลังงาน ยังไม่ต่อโปรฯลดค่าไฟ - ใช้ไฟฟรี

หน้าฝนคนใช้ไฟน้อย ก.พลังงาน ยังไม่ต่อโปรฯลดค่าไฟ - ใช้ไฟฟรี
TNN ช่อง16
28 พฤษภาคม 2563 ( 11:37 )
190
1
หน้าฝนคนใช้ไฟน้อย ก.พลังงาน ยังไม่ต่อโปรฯลดค่าไฟ - ใช้ไฟฟรี

 

วันนี้ (28 พ.ค.63) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เผยว่า ยังไม่มีนโยบายต่ออายุมาตรการช่วยเหลือเรื่องค่าไฟฟ้า ที่จะครบกำหนดในเดือนพฤษภาคมนี้ ทั้งการยกเว้นการเก็บค่าไฟ ผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วย และส่วนลดสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 800 หน่วย ที่ให้จ่ายค่าไฟเท่ากับยอดการใช้ไฟเดือนกุมภาพันธ์

 

รวมถึงส่วนลด 50% สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าตั้งแต่ 800-3,000 หน่วย ส่วนลด 30% สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าเกิน 3,000 หน่วย และการลดอัตราค่าบริการไฟฟ้าสุทธิที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มลงอีก 3% ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท ตั้งแต่มีนาคม-พฤษภาคม

 

ทั้งนี้ แม้ที่ประชุม ครม. เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีก 1 เดือน คือสิ้นสุดเดือนมิถุนายน ก็ตาม เนื่องจากขณะนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝน อากาศจะไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนเดือนเมษายน ประชาชนจะเริ่มใช้ไฟฟ้าลดลง

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุว่า มาตรการดังกล่าว ออกมาเพราะก่อนหน้านี้ประชาชนต้องทำงานที่บ้านตามนโยบายของรัฐบาล ทำให้การใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น แต่เดือนหน้าจะเข้าสู่ความปกติ จึงอยากเตือนให้ประชาชนใช้ไฟให้คุ้มค่า เปิดดูคู่มือการประหยัดไฟ

 

ทั้งนี้ วงเงินการเยียวยาลดภาระค่าไฟฟ้าทั้ง 2 มาตรการ คือ มาตรการใช้ไฟฟรีและลดราคา 30-50% ดูแล 22 ล้านครัวเรือน ใช้วงเงินไป 23,688 ล้านบาท ส่วนมาตรการลดค่าไฟฟ้า 3% ใช้ไปประมาณ 5,610 ล้านบาท

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง